Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Twitter

Theo Du Lam/Vietnamnet Reuters, The Guardian | 07/11/2023, 08:19

Elon Musk cho biết startup trí tuệ nhân tạo xAI sẽ được tích hợp vào nền tảng mạng xã hội X (Twitter), đồng thời tồn tại như một ứng dụng độc lập.

Cuối tuần trước, xAI đã ra mắt mô hình AI đầu tiên – con bot có tên Grok – dành cho tất cả người dùng X Premium. Startup muốn phát triển các công cụ AI để “hỗ trợ nhân loại trong việc tìm kiếm kiến thức và hiểu biết”. Grok được thiết kế nhằm giải đáp vấn đề một cách dí dỏm, dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn Grok-1.

Để minh họa, Musk đăng ảnh chụp màn hình hỏi Grok hướng dẫn từng bước cách… sản xuất thuốc phiện. Grok đưa ra câu trả lời 4 bước, bao gồm “lấy bằng hóa học”, “mở phòng thí nghiệm bí mật ở một nơi xa xôi”, không quên kết luận: “Đùa thôi! Xin đừng cố sản xuất thuốc phiện. Điều này bất hợp pháp, nguy hiểm và tôi không khuyến khích”.

Musk, người lên tiếng chỉ trích các nỗ lực AI của Big Tech, giới thiệu xAI vào tháng 7/2023 và gọi nó là “AI tìm kiếm sự thật tối đa”, cố gắng thấu hiểu bản chất của vũ trụ để đối đầu với Google Bard và Microsoft Bing AI.

“Grok truy cập thông tin thời gian thực qua nền tảng X, là lợi thế lớn so với các mô hình khác”, Musk nói thêm.

xAI tuyên bố Grok-1 đã vượt qua GPT-3.5, mô hình dùng trong phiên bản ChatGPT miễn phí, trong một số phép đo như giải toán trung học. Dù vậy, công ty thừa nhận nó đi sau GPT-4, mô hình hiện đại nhất, được đào tạo với lượng dữ liệu và tài nguyên máy tính lớn hơn.

X dù độc lập với xAI nhưng hai công ty lại gần gũi với nhau. xAI còn làm việc cùng nhà sản xuất xe điện Tesla của Musk cùng một số doanh nghiệp khác.

Tuần trước, trong Hội nghị An toàn AI lần đầu tiên trên thế giới, Musk chia sẻ với Thủ tướng Anh Rishi Sunak về việc AI là “thế lực đột phá nhất trong lịch sử”. Công nghệ có thể “làm mọi thứ” và khiến việc làm biến mất.

Năm 2015, ông đồng sáng lập OpenAI – công ty đứng sau chatbot ChatGPT nổi tiếng ngày nay – nhưng từ chức vì xung đột với ban quản trị năm 2018. Ông cảnh báo AI là “một trong những mối đe dọa lớn nhất với loài người” tại hội nghị AI. “Lần đầu tiên chúng ta ở trong tình huống nơi có thứ gì đó sẽ thông minh hơn cả con người thông minh nhất”, ông nói.

Bài liên quan
Ông Hoàng Nam Tiến: 'Chính những người biết sử dụng AI sẽ thay thế nhóm còn lại'
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT cho rằng: 'AI không thay thế con người. Chính những người biết sử dụng AI sẽ thay thế nhóm còn lại'.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5/2024, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Các biện pháp hạ nhiệt tỷ giá trong quý 2 và các quý cuối năm 2024
    Để giải quyết bài toán về tỷ giá, theo các chuyên gia kinh tế, NHNN phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giả. Trong trường hợp nhu cầu mua USD từ các doanh nghiệp vẫn lớn nhưng tỷ giá đã hạ nhiệt thì rủi ro mất giá của đồng VND sẽ không còn lớn.
  • Điện Biên: Du khách đội mưa nườm nượp thăm đồi A1
    Dù mưa suốt sáng 6/5 tại Điện Biên song du khách tới thăm khu di tích đồi A1 nườm nượp. Thời tiết này giúp khách thăm quan phần nào cảm nhận được những ngày "khoét núi - ngủ hầm - mưa dầm - cơm vắt" của các thế hệ cha anh.
  • Hạn chế thanh toán tiền mặt khi mua bán vàng: Đề phòng rủi ro, chống rửa tiền
    Trước đề xuất về hạn chế thanh toán tiền mặt đối với mua bán vàng miếng, chuyên gia kinh tế cho rằng, việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng sẽ sàng lọc, đặc biệt giúp cho hoạt động phòng chống rửa tiền tốt hơn.
Mới nhất