Không khí lạnh tiến sâu vào Trung Trung Bộ gây mưa to đến rất to

PV/VOV.VN | 17/10/2021, 16:29

Chiều 17/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết phần phía Bắc của khu vực Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong chiều tối và đêm 17/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay (17/10) đến ngày 18/10, ở khu vực từ phía Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to; ở khu vực từ Thanh Hóa đến Bắc Nghệ An và từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ nay đến ngày 18/10, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Theo dự báo, khu vực Hà Nội không mưa; từ gần sáng 18/10, có lúc có mưa, mưa rào. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ./.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết 16/12: Bắc bộ chuyển rét, vùng núi có nơi 3 độ C
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, do khối không khí lạnh từ phía Bắc và Đông Bắc tràn về nên nền nhiệt miền Bắc trong ngày 16/12 sẽ giảm mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất