Miền Bắc giảm nhiệt, miền Trung mưa ngập khắp nơi

16/11/2023, 07:51

Dự báo thời tiết hôm nay 16/11, miền Bắc giảm nhiệt, trời tiết tục rét, miền Trung vẫn hứng những cơn mưa xối xả, gây ngập lụt nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở vùng núi phía Bắc. Hôm nay (16/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, hôm nay, khu vực Nam Nghệ An đến Quảng Bình tiếp tục hứng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Miền Trung mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi. (Ảnh: Nguyễn Vương).

Miền Trung mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi. (Ảnh: Nguyễn Vương).

Ngày và đêm nay, Thừa Thiên Huế đến Bình Định mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 400mm, Quảng Trị và từ Phú Yên đến Ninh Thuận mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 250mm. Từ 17/11, mưa lớn trên các khu vực giảm dần.

Người dân miền Trung và Tây Nguyên cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện trong những giờ tới. Cụ thể:

Quảng Trị: Đa Krông, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hóa.

Thừa Thiên Huế: A Lưới, Hương Trà, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Hương Thủy.

TP Đà Nẵng: Cẩm Lệ, Hòa Vang, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Phú Ninh, Nông Sơn, Núi Thành, Quế Sơn, Tiên Phước.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng.

Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Cát, Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh.

Phú Yên: Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, thị xã Sông Cầu.

Khánh Hòa: Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, Can Lâm, Cam Ranh, Ninh Sơn.

Kon Tum: Kon Plong

Bên cạnh đó, trung tâm khí tượng cũng phát đi bản tin cảnh báo lũ trên các sông ở miền Trung.

Trong 6 giờ tới, lũ trên sông Vu Gia và sông Trà Khúc khả năng đạt đỉnh, sau đó xuống chậm, đỉnh lũ trên sông Vu Gia và sông Trà Khúc trên mức báo động (BĐ) 2, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế tiếp tục xuống.

6-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, sông Vu Gia và sông Trà Khúc tiếp tục xuống, mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế dao động trên mức BĐ2, sông Vu Gia trên mức BĐ1, sông Trà Khúc xuống dưới mức BĐ1.

Từ nay đến ngày 17/11, lũ trên các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi có thể lên lại, trên các sông ở Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên khả năng xuất hiện một đợt lũ, trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nắng nóng suy giảm, Bắc và Trung Bộ hứng mưa dông trong ngày đầu tháng 5
Dự báo những ngày đầu tháng 5, nắng nóng như thiêu đốt đang bao trùm các khu vực trên cả nước suy giảm, Bắc và Trung Bộ xuất hiện mưa dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất