Cảnh báo mưa ngập, Thừa Thiên- Huế thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học

14/11/2023, 22:21

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế ra thông báo khẩn cho các trường học và đơn vị trực thuộc căn cứ tình hình mưa lũ tại địa phương chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học.

Ngày 14/11, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 15/11 để tránh lũ. 

Cụ thể, theo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế hiện nay nhiều vùng thuộc thị xã Hương Trà, các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, A Lưới, Nam Đông và TP Huế xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ. Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế thông báo lãnh đạo các Phòng GD&ĐT; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học ngày thứ Tư (15/11). 

"Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, các Trung tâm và Hiệu trưởng thông tin sớm thông báo này trên các phương tiện để học sinh, giáo viên và phụ huynh biết, thực hiện đảm bảo an toàn chung cho học sinh, giáo viên và chủ động cho phụ huynh", thông báo của Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế nêu.

Nước sông Hương đang lên rất nhanh và dự báo đạt ngưỡng báo động 3 lúc 23h ngày 14/11.

Nước sông Hương đang lên rất nhanh và dự báo đạt ngưỡng báo động 3 lúc 23h ngày 14/11.

Theo đại diện Văn Phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, trong chiều và tối 14/11 tại Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa to và rất to.

Đặc biệt là một số khu vực miền núi đang có mưa lớn. Lượng mưa đo được ngày 14/11 tại Thượng Quảng (Nam Đông) là 823.8mm; Hương Sơn (Nam Đông) là 746.8mm; Hồ Tà Ring (Nam Đông) là 683.2mm; thị trấn Khe Tre (Nam Đông) là 654.4mm; đập thuỷ điện Thượng Nhật (Nam Đông) 652.4mm; lưu vực thuỷ điện Thượng Nhật là 530.6mm; Hương Nguyên (A Lưới) là 414.8mm; Vườn quốc gia Bạch Mã (Phú Lộc) 384.0mm; đập thuỷ điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 293.0mm; thuỷ điện Bình Điền (thị xã Hương Trà) là 288.6mm)...

Dự báo trong 24 giờ tới, mực nước lũ các sông tại Thừa Thiên - Huế tiếp tục lên nhanh. Dự báo tối và khuya 14/11 nước sông Hương tại trạm Kim Long khả năng lên mức 3,5m (ngang mức báo động 3) vào lúc 23h ngày 14/11; nước sông Bồ lên mức 3,65m (trên Báo động 2: 0,65m; sông Truồi (huyện Phú Lộc) lên mức 3,0m.

Cũng liên quan đến tình hình mưa lũ, chiều tối 14/11 mưa kèm theo gió lớn làm gãy đỗ cây cối và tốc mái một số nhà dân tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Cụ thể, mưa lớn và gió mạnh đã làm tốc mái 4 nhà người dân khu vực ven biển thuộc tổ dân phố Đông Dương; một số cây xanh gãy đỗ gây ách tắc giao thông tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Mưa kèm theo gió lớn làm tốc mái một số hộ dân ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc)

Mưa kèm theo gió lớn làm tốc mái một số hộ dân ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Lăng Cô (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) huy động 15 cán bộ, chiến sĩ phối hợp chính quyền, địa phương di dời người, tài sản người dân đến nơi an toàn; hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, khắc phục các điểm cây bị đỗ gãy để người dân lưu thông giao thông.

Đại diện Bộ chỉ huy Bộ Đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, hiện đơn vị duy trì 380 cán bộ, chiến sĩ và 24 phương tiện thường trực 24/24 giờ; chỉ đạo các đơn vị nắm chắc tình hình diễn biến của thời tiết, tình hình địa bàn; phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, lên phương án sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất