Hội An sơ tán 100% hộ dân ven biển, khẩn trương bảo vệ di tích trong phố cổ

Long Phi/ VOV-Miền Trung | 27/09/2022, 14:40

Đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam được dự báo bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp. Từ sáng nay (27/9), tỉnh Quảng Nam đã thực hiện lệnh cấm biển, các tuyến từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm dừng hoạt động hoàn toàn

Từ cuối giờ chiều qua (26/9), tại đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam công tác chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây xanh, đưa tàu thuyền vào nơi trú ẩn đã cơ bản hoàn thành. Tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đứng chân trên địa bàn đảo Cù Lao Chàm phối hợp với chính quyền địa phương cùng người dân trên đảo đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, giữ vững thông tin liên lạc, kịp thời xử lý tình huống phát sinh.

Thiếu tá Đinh Đức Tâm, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết, trước 15 giờ chiều nay (27/9), đơn vị phối hợp với địa phương sơ tán 100% hộ dân ven biển, hộ dân sống trong nhà ở không kiên cố đến vị trí an toàn: “Nếu trường hợp bão đổ bộ vào đảo, nước biển dâng cao, gây sóng lớn, chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lươngj, di dời toàn bộ hộ dân dọc tuyến ven biển đến nơi sơ tán an toàn. Tại mỗi khu vực sơ tán chúng tôi đều bố trí cán bộ y tế với đầy đủ các loại thuốc sơ cứu ban đầu để sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra, tạo tâm lý an tâm cho bà con nhân dân.”

Từ hôm qua, thành phố Hội An tiếp tục triển khai công tác gia cố phòng, chằng chống các công trình kiến trúc cổ, như Chùa Cầu và các hội quán. Theo khảo sát của Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An, thành phố có 45 di tích đã xuống cấp, trong đó có 11 di tích xuống cấp nghiêm trọng. Ông Phạm Phú Ngọc, Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hoá Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đối với 10 di tích là những ngôi nhà cổ không thể hạ giải, thành phố đã có kế hoạch di dời người sống trong các ngôi nhà này đến nơi an toàn khi bão đổ bộ.

“Từ tháng 6 chúng tôi đã triển khai khảo sát, kiểm tra các di tích trong khu phố cổ có nguy cơ sụp đổ. Trước cơn bão số 4 chũng tôi đã có sự chủ động từ rất sớm, các di tích xuống cấp cần chống đỡ thì chúng tôi đã triển khai làm trước một bước”./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất