Đây mới là lý do thật sự khiến các bà nội trợ đổ xô sang dùng bếp điện từ

16/12/2021, 21:01

Từ đầu tháng 10 năm 2021 trở lại đây, giá gas tăng cao khiến các bà nội trợ cân nhắc chuyển từ bếp gas sang bếp điện từ do nhiều ưu điểm nổi trội của loại bếp này.

An toàn, không tỏa nhiệt gây nóng, không tốn kém, bếp điện từ đã và đang trở thành một trong những loại thiết bị nhà bếp thông minh và an toàn, được nhiều gia đình yêu thích. Dạo qua thị trường những ngày cuối năm tại các siêu thị điện máy, có thể thấy rất nhiều loại bếp của các hãng như đang được bày bán với mức giá dao động từ xấp xỉ 1 triệu đồng tới 30 triệu đồng với đủ các quảng cáo hoa mỹ. Độ bền cao, sử dụng vật liệu tốt, hệ thống kiểm soát nhiệt độ chính xác, an toàn tuyệt đối… Đó là những lời có cánh về những chiếc bếp điện từ đang được bày bán bạt ngàn trên mạng. Tuy nhiên, chất lượng và giá cả có đảm bảo không, làm thế nào để yên tâm về nguồn gốc xuất xứ trước những lời quảng cáo đó, và giữa một rừng bếp điện từ như vậy, làm thế nào để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của gia đình? Dưới đây là những gợi ý thiết thực.

Giá cả, chất lượng bếp điện từ:

Trước hết, về giá cả, chất lượng, bếp từ có ba bộ phận quan trọng nhất: mặt kính, lõi từ và mạch điều khiển. Các bếp điện từ sử dụng linh kiện có nguồn gốc châu Âu như kính Sc hott, mâm từ bằng đồng nguyên chất, mạch điều khiển thì giá sẽ cao hơn các loại bếp sử dụng linh kiện có nguồn gốc Trung Quốc. Tại các trang bán bếp và siêu thị điện máy, những chiếc bếp đôi có nguồn gốc từ Đức như Bosch hay Spelier đang được niêm yết với mức giá trên 10 triệu tới trên 20 triệu. Có những chiếc bếp 4 vùng nấu của hãng Fagor có mức giá trên 40 triệu đồng đến 75 triệu đồng. Bếp 2 vùng nấu sử dụng linh kiện nguồn gốc châu Âu đang có mức giá trên 10 triệu đồng.

bep-tu-ferroli-2.jpg
Bếp điện từ Ferroli

Đặc biệt, bếp điện từ của hãng Ferroli và Rapido có giá thành vừa phải nhưng được làm bằng mặt kính Schott Ceran, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống trầy, chống xước tốt. Schott Ceran là sản phẩm của hãng sản xuất thủy tinh Schott – CHLB Đức nổi tiếng thế giới với tính ưu việt là khả năng chịu nhiệt lên tới 750 độ C, thân thiện với môi trường, sáng bóng và bền đẹp theo thời gian. Trong khi đó, bếp sử dụng linh kiện cao cấp từ Trung Quốc có giá dưới 5 triệu đồng. Và để tránh hàng trôi nổi kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái và đảm bảo an toàn cho gia đình, người tiêu dùng nên lựa chọn các hãng có thương hiệu, siêu thị, Showroom có uy tín để mua hàng có nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành đầy đủ.

bep-tu-rapido-cover.jpg
Bếp điện từ Rapido

Qua thời gian phát triển, giá bếp điện từ đã giảm mạnh. Cách đây hàng chục năm, chiếc bếp điện từ ban đầu có giá tới vài chục triệu và chỉ những gia đình giàu có mới có điều kiện sử dụng. Những năm gần đây, giá thành đã giảm xuống. Bếp điện từ đã xuất hiện trong không gian bếp của nhiều gia đình. Mức giá vài triệu đồng một chiếc khiến chiếc bếp điện từ trở thành thiết bị nấu ăn phù hợp với đa số người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn. 

Với tình hình giá gas tăng quá cao từ đầu tháng 10, chị Mai Lan, Hà Đông, Hà Nội muốn chuyển từ bếp gas sang bếp điện từ. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế của gia đình chị chỉ ở mức trung bình. Chị băn khoăn, nếu mua bếp điện từ mà phải mua sắm lại hàng loạt xoong nồi, chị sẽ tốn kém thêm một khoản kha khá. Bếp điện từ có nhược điểm là cần nồi phù hợp. Các bếp có nguồn gốc châu Âu thường kén nồi hơn các bếp sử dụng linh kiện từ Trung Quốc. Để sử dụng các nồi hiện có, người tiêu dùng có thể lựa chọn bếp 1 từ, 1 hồng ngoại. Hồng ngoại có nhược điểm chậm hơn bếp từ, nhưng nồi nào cũng dùng được, từ nồi đất tới nồi thủy tinh, và phù hợp với các món nấu chậm. Bếp điện từ Ferroli và Rapido đã khắc phục nhược điểm này rất hiệu quả.

bep-tu-ferroli-1.jpg
Bếp điện từ Ferroli hai vùng nấu

Vùng nấu của bếp điện từ có khả năng tiết kiệm điện tuyệt đối. Với phương thức truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, bếp từ không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính cũng như đốt nóng không khí xung quanh.

Bếp chỉ tập trung dòng điện vào đốt nóng vùng đáy nồi. Nhờ vậy mà hiệu quả nấu nướng của bếp điện từ đạt tới 90% và giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ và thời gian đun nấu.

Bếp từ đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người dùng so với bếp gas. Bếp không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, đảm bảo không có hiện tượng cháy nổ. Bếp từ được sử dụng sử dụng mặt kính cường lực, chịu nhiệt tốt. Khi nước trào ra bề mặt kính, bạn chỉ việc dùng khăn khô lau, không lo bị giật.

Được biết, bếp từ chính hãng thường có độ bền cao hơn so với các mặt hàng trôi nổi trên thị trường. Chính vì vậy, do dịch Covid, chị Lan không dám ra siêu thị điện máy để chọn trực tiếp cho gia đình. Chị lên mạng, tìm kiếm thông tin và quyết định chọn thương hiệu Ferroli hoặc Rapido bởi mức giá rất hơp lý mà hiệu quả và được ship đến tận nhà, hướng dẫn sử dụng tận tình.

bep-tu-rapido(1).jpg
Bếp điện từ đôi Rapido phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình có thu nhập trung bình khá

Giá thành phù hợp, thiết kế đơn giản, sang trọng, có vùng nấu gọn gàng, thương hiệu này có những chiếc bếp rất phù hợp với không gian nhỏ hẹp, tiện lợi trong việc di chuyển, đặt bếp trực tiếp được trên bàn ăn. Bếp còn có hẹn giờ, rất tiện cho những chị em sau sinh nở trở thành “não cá vàng”. Đặc biệt, bếp rất an toàn vì được bảo vệ chênh lệch điện áp, cảnh báo khi không có nồi, khóa nồi, khóa bảng điều khiển, tự ngắt khi không có nồi.

Lưu ý khi lựa chọn bếp từ:

  • Cần lựa chọn kính Ceran chịu shock nhiệt, truyền nhiệt tốt, tiết kiệm điện, chịu được va đập.
  • Mâm từ bằng đồng, hiệu suất cao, bền, tiết kiệm điện.
  • Mạch điều khiển là bộ phận rất quan trọng, đảm bảo độ bền của bếp, nên mua các bếp có nguồn gốc rõ ràng, sản xuất tại Việt Nam càng tốt vì mạch điện đã được chế tạo phù hợp với khí hậu và nguồn điện tại Việt Nam.

Đặc biệt, giai đoạn cuối năm, từ nay đến hết Tết, đang có hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn. Nếu muốn rinh về nhà một chiếc bếp điện từ tinh tế, chất lượng, giá cả phù hợp, đừng bỏ qua các hãng bếp điện từ sản xuất tại Việt Nam, linh kiện nhập khẩu châu Âu như Ferroli hay Rapido. 
Từ 1/11/201 - hết 31/1/2022, Ferroli áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên toàn quốc: Mua Bếp từ đôi Ferroli - Rapido Italia & đăng ký bảo hành online thành công giành ngay cơ hội trúng xe SH125i.
Quý khách hàng sẽ được cấp mã và tham gia quay số may mắn tại các buổi livestream vào 20h tối thứ 7 hàng tuần tại địa chỉ: 
https://www.facebook.com/vietnamferroli/  với tổng giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng.
Giải tháng: xe máy SH125i.
Giải tuần: ghế massage Ferroli, máy làm sữa hạt Rapido, máy ép chậm Rapido, nồi chiên không dầu Rapido, chảo từ Teflon…
Nhanh chân đến các cửa hàng, đại lý của Ferroli trên toàn quốc để rinh bếp từ đôi và đăng ký bảo hành online.

Hãy lựa chọn cho gia đình một chiếc bếp phù hợp trong giai đoạn giá gas tăng cao vút và giảm từ từ để giảm chi phí, tăng độ an toàn, tiết kiệm thời gian và trở thành những người phụ nữ yêu bếp.

Bài liên quan
Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'
Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất