Đà Nẵng miễn học phí cho trẻ mầm non và học sinh năm học 2023-2024

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 19/07/2023, 18:29

Sau 3 ngày làm việc, chiều nay (19/7), Kỳ họp giữa năm 2023 Hội đồng Nhân dân thành Đà Nẵng bế mạc và thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng. Trong đó có Nghị quyết “Hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông năm học 2023 – 2024”. Thành phố Đà Nẵng miễn 100% học phí đối với trẻ mầm non và học sinh các cấp học công lập và ngoài công lập năm học 2023-2024.

Theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng, trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập, kể cả học viên học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông; trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông ngoài công lập được hỗ trợ 100% học phí. Trẻ mầm non và học sinh phổ thông thuộc cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài không được hỗ trợ.

Mức hỗ trợ theo mức thu học phí công lập năm học 2023-2024 do HĐND thành phố Đà Nẵng quy định. Thời gian hỗ trợ là 9 tháng của năm học 2023-2024. Các đối tượng đã được giảm học phí theo các chính sách của trung ương và thành phố sẽ được cấp bù phần hỗ trợ cho bằng 100% mức thu học phí công lập năm học 2023 - 2024.

Dự kiến, tổng kinh phí thành phố Đà Nẵng hỗ trợ học phí cho học sinh trong năm học 2023-2024 là hơn 408 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ học sinh công lập 316 tỷ đồng, còn lại hỗ trợ học sinh ngoài công lập.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chính sách này, năm ngoái thành phố cũng đã thực hiện và đây cũng là Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Về đối tượng hỗ trợ có tăng thêm so với năm ngoái, đó là cả học viên học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông. Thành phố sẽ miễn phí toàn bộ cho học sinh các cấp, theo phương thức hỗ trợ là ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí hỗ trợ 100% học phí cho các đối tượng quy định”.

Bài liên quan
Nhiều trường đại học dự kiến tăng học phí, có nơi lên tới hàng trăm triệu/năm
Nhiều trường đại học công lập vừa công bố mức học phí dự kiến cho giai đoạn từ 2024 đến 2028, trường cao nhất tới hàng trăm triệu đồng/năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất