Hà Nội miễn học phí cho học sinh hộ cận nghèo

Nguyên Nhung/VOV1 | 09/12/2023, 17:13

Từ ngày 1/1/2024, học sinh hộ cận nghèo của thành phố Hà Nội sẽ được miễn học phí.

Theo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ học phí đối với trẻ em mẫu giáo và học sinh phổ thông của thành phố Hà Nội thuộc hộ cận nghèo vừa được HĐND thành phố Hà Nội thông qua, quy định hỗ trợ 50% mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên. Đối tượng áp dụng là trẻ em mẫu giáo và học sinh phổ thông thuộc hộ cận nghèo đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông của thành phố Hà Nội; học viên thuộc hộ cận nghèo đang theo học tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông của thành phố Hà Nội.

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: “Học phí sẽ chi trả thông qua các cơ sở giáo dục, UBND các quận, huyện, thị xã giao và phân bổ dự toán kinh phí hỗ trợ học phí cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập trực thuộc theo phân cấp quản lý và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. Giao và phân bổ dự toán kinh phí hỗ trợ học phí cho phòng giáo dục đào tạo để chi trả cho các đối tượng được hưởng chế độ đang theo học tại các cơ sở”.

Trước đó, Nghị định số 81 của Chính phủ quy định, trẻ em mẫu giáo và học sinh phổ thông thuộc hộ cận nghèo được giảm 50% học phí. Như vậy, sau khi thực hiện chính sách của Chính phủ và của thành phố, từ ngày 1/1/2024 học sinh thuộc hộ cận nghèo tại Hà Nội sẽ không phải đóng học phí. Với mức thu học phí của năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố, mức phí của các đối tượng này phải đóng thấp nhất là 25.000 đồng/học sinh/tháng và cao nhất 150.000 đồng/học sinh/tháng.

Bài liên quan
Chi tiết lịch thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội
Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 của Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8/6/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất