CDC Mỹ khẳng định một ca tử vong mới do viêm gan không rõ nguyên nhân ở trẻ em

PV/VOV-Washington | 21/05/2022, 05:46

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 20/5 (theo giờ địa phương), xác nhận một trường hợp tử vong mới có thể do viêm gan không rõ nguyên nhân ở trẻ em, căn bệnh đã được phát hiện trên khắp nước Mỹ  và châu Âu.

Phát biểu với các phóng viên, một quan chức của CDC cho biết, ca tử vong mới nhất nâng tổng số trẻ em chết do viêm gan bí ấn lên 6 trường hợp, so với năm trường hợp được báo cáo vào đầu tháng này. 7% trong số 180 trường hợp đã được báo cáo cho đến nay xảy ra trong vòng hai tuần qua và phần lớn trẻ được phát hiện mắc bệnh viêm gan đều đã khỏi bệnh.

Theo CDC, cho đến nay vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ chung có thể kết nối tất cả những trường hợp này lại với nhau. Giới chức CDC vẫn chưa thể chắc chắn liệu các trường hợp đã phát hiện trong bảy tháng qua có phải là một xu hướng tồn tại trước đó và liệu có biểu hiện gia tăng đột biến bệnh viêm gan ở trẻ em hay không. Cho đến nay, các trường hợp viêm gan ở trẻ em đã được phát hiện ở 36 bang của Mỹ và là những bang đông dân nhất cả nước. CDC Mỹ không phát hiện cụm nhiễm bệnh nào và bệnh nhân rất phân tán.

Trong cuộc họp báo, các quan chức CDC Mỹ cũng nhắc lại rằng mối liên hệ có thể có với adenovirus vẫn là giả thuyết hàng đầu đằng sau nguyên nhân tiềm ẩn của những trường hợp viêm gan ở trẻ em.

Tiến sĩ Jay Butler, Phó Giám đốc CDC phụ trách các bệnh truyền nhiễm, cho biết cơ quan này có kế hoạch tiến hành đánh giá kiểm soát ca bệnh để cho biết liệu tỷ lệ nhiễm adenovirus ở trẻ em mắc bệnh gan có khác với trẻ em không mắc bệnh viêm gan hay không. Theo Tiến sĩ Jay Butler, những phát hiện này có thể giúp xác định liệu adenovirus chỉ là một bệnh nhiễm trùng ngẫu nhiên hay có thể có mối liên hệ nhân quả./.

Bài liên quan
Số trẻ nghi mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân tại Indonesia tăng nhanh
Số ca nghi mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ dưới 16 tuổi tại Indonesia đã tăng lên 24 trường hợp, trong đó có 7 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất