Các biện pháp để đón Tết Dương lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh

CTV Lương Trâm/VOV.VN (Biên dịch) Theo CDC | 31/12/2021, 10:29

Dưới đây là những biện pháp theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ mà bạn cần áp dụng để bảo vệ bản thân và gia đình trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người có xu hướng tụ tập để tổ chức vui chơi, ăn uống. Nhưng để tận hưởng một kỳ nghỉ an toàn và bảo đảm cho sức khỏe, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người không nên lơ là trong phòng dịch. Cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19 là tiêm phòng đầy đủ, đồng thời kết hợp với các biện pháp phòng ngừa dưới đây để giữ cho bản thân, gia đình và những người xung quanh được an toàn.

Các biện pháp phòng ngừa

- Bảo vệ những người chưa đủ điều kiện để tiêm chủng như trẻ nhỏ bằng cách chính bạn và những người đủ điều kiện khác xung quanh chúng tiêm phòng đầy đủ.

- Đeo khẩu trang vừa vặn che mũi và miệng nếu bạn đang ở những nơi công cộng, ngay cả những người đã tiêm vaccine đầy đủ cũng phải đeo khẩu trang.

- Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng và tránh chạm tay lên mắt, mũi và miệng.

- Tránh những không gian đông đúc, kém thông thoáng.

- Nếu bạn bị ốm hoặc có các triệu chứng, đừng tổ chức hoặc tham dự buổi tụ tập.

- Xét nghiệm COVID-19 có thể cung cấp cho bạn thông tin về nguy cơ lây lan virus của mình. Thực hiện xét nghiệm trước khi tham gia các cuộc tụ họp trong nhà. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, bạn nên tránh tụ tập để giảm nguy cơ truyền bệnh cho người khác. Lặp lại xét nghiệm ít nhất 24 giờ giữa các lần xét nghiệm để chắc chắn mình không bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, nếu bạn đang có dự định đi du lịch cho kỳ nghỉ, hãy tìm hiểu những địa điểm an toàn. CDC vẫn khuyên bạn nên trì hoãn việc đi lại cho đến khi bạn được tiêm phòng đầy đủ. Hãy tuân thủ các  khuyến nghị về du lịch trong nước hoặc du lịch quốc tế. Nếu bạn sẽ đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình với những người chưa được tiêm chủng, hãy chọn các phương án đi lại an toàn hơn. Tất cả mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tuân theo các khuyến nghị về du lịch.

Nếu bạn đang tụ tập với một nhóm người từ nhiều hộ gia đình và có khả năng đến từ các vùng khác nhau của đất nước, bạn nên cân nhắc các biện pháp phòng ngừa bổ sung (ví dụ: tránh không gian đông đúc trong nhà, xét nghiệm COVID-19,…) để giảm thiểu rủi ro.

Bằng cách tuân thủ 5K, chúng ta có thể tận hưởng kỳ nghỉ, du lịch an toàn hơn và bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như sức khỏe của gia đình và bạn bè./.

Bài liên quan
5 mẹo giúp lái xe tiết kiệm nhiên liệu khi đi chơi lễ 30/4-1/5
Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí nhiên liệu trên chuyến đi chơi nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất