Bom tấn Marvel “Black Widow” mở màn rực rỡ với doanh thu 215 triệu USD

Lê Anh/VOV.VN Theo: Variety | 12/07/2021, 16:41

Vượt xa dự đoán của nhiều chuyên gia, "Black Widow" đã chính thức thu về hơn 200 triệu USD trong tuần đầu ra mắt dưới 2 hình thức tại rạp và trên nền tảng Disney+.

Bom tấn siêu anh hùng của Disney và Marvel, “Black Widow” với sự tham gia của Scarlett Johansson là bom tấn đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel khởi chiếu đồng thời tại các rạp chiếu phim và trên nền tảng Disney Plus vào cuối tuần qua. 

Tại phòng vé Bắc Mỹ, “Black Widow” đã thu về 80 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên công chiếu. Với thành tích này, phim đã vượt qua “F9”, trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn phòng vé lớn nhất kể từ đại dịch Covid-19 bùng phát. Ở phòng vé quốc tế, tác phẩm mới của đạo diễn Cate Shortland thu thêm 78 triệu USD từ 46 vùng lãnh thổ quốc tế, nâng tổng doanh thu phòng vé toàn cầu lên con số ấn tượng 158 triệu USD.

Trên nền tảng Disney+, bộ phim mới của Marvel đã thu về hơn 60 triệu USD, đánh dấu dịp hiếm hoi Disney tiết lộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành trực tuyến. Kết hợp với các con số từ rạp chiếu, doanh thu cuối tuần của "Black Widow" là 215 triệu USD. Tuy nhiên doanh số này còn có thể tiếp tục tăng lên chóng mặt khi được phát hành tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới là Trung Quốc. 

“Black Widow” ban đầu dự kiến ​​ra mắt vào năm 2020, nhưng đã bị trì hoãn nhiều lần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chủ tịch Alan Bergman của Disney Studios cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, bộ phim rất đáng để chờ đợi. Cate Shortland, Scarlett Johansson và Marvel Studios đã mang đến một bộ phim đặc biệt tiếp nối di sản sáng tạo xuất sắc khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel mở rộng và bước vào một kỷ nguyên mới”. 

Chủ tịch phân phối truyền thông và giải trí của Disney, Kareem Daniel phát biểu: “Màn trình diễn mạnh mẽ của “Black Widow” vào cuối tuần này khẳng định chiến lược phân phối linh hoạt của chúng tôi trong việc cung cấp các bộ phim nhượng quyền thương mại tại các rạp chiếu để có trải nghiệm điện ảnh thực sự. Bên cạnh đó, khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn thì người tiêu dùng có thể thưởng thức phim tại nhà trên Disney+”. 

“Black Widow” đã đánh dấu một thắng lợi lớn cho các rạp chiếu phim đang vật lộn để phục hồi sau tình trạng đóng cửa hàng loạt và hạn chế về công suất trong thời kỳ đại dịch. Doanh thu của bom tấn này đảm bảo lợi nhuận cho việc phát hành phim ảnh dưới nhiều hình thức, trực tiếp tại rạp và trực tuyến trên các nền tảng. 

Tuy nhiên, David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research, lưu ý rằng thành công về mặt thương mại của các bộ phim Marvel đến từ việc thống trị dòng phim siêu anh hùng với lượng người hâm mộ hùng hậu. “Chắc chắn con số sẽ cao hơn nếu mọi rạp chiếu đều mở cửa và không phát hành trực tuyến. Tuy nhiên những trở ngại về dịch bệnh khiến của sự trở lại của “Black Widow” trở nên ấn tượng hơn rất nhiều”. 

Xếp sau “Black Widow” là bom tấn “F9” của Universal, bộ phim từng giữ kỷ lục về doanh thu phòng vé cao nhất trong thời điểm đại dịch.  Kể từ khi công chiếu độc quyền trên màn ảnh rộng cách đây 3 tuần, phần tiếp theo của loạt phim hành động với sự tham gia của Vin Diesel đã thu về 141 triệu USD ở Bắc Mỹ. Tại phòng vé quốc tế, “F9” vượt mốc 400 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 541,8 triệu USD.

Universal cũng chiếm vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong nước với “Boss Baby: Family business” (8,7 triệu USD) và “The Forever purge” (6,7 triệu USD). Phần tiếp theo của “The Boss Baby” và phần gần đây nhất là “Purge” đều đã ra rạp vào ngày 4/7 và hiện đã thu về lần lượt 34,7 triệu và 27,4 triệu USD.

“A quiet place part II” của Paramount đứng ở vị trí thứ 5 với 3 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 150 triệu USD, kết quả lớn nhất chưa từng có đối với một bộ phim được phát hành trong thời kỳ đại dịch.

Lần đầu tiên kể từ khi Covid-19 bùng phát, phòng vé nội địa đã vượt qua tổng doanh thu 100 triệu USD. Tổng doanh thu cuối tuần vừa qua là 117 triệu USD (theo Comscore). Đây là điều đáng khích lệ đối với các nhà sản xuất, đơn vị phát hành vì thời điểm này, 19% rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ vẫn đóng cửa. Sắp tới, một số tựa phim mới sẽ tiếp tục ra rạp trong tháng tới gồm “Space jam: A new legacy”, phim kinh dị “Old” của M. Night Shyamalan và “GI Joe: Snake Eyes” với sự góp mặt của Henry Golding./.

Bài liên quan
Diễn viên 'Captain Marvel' qua đời vì bệnh hiểm nghèo, bỏ lại 2 con thơ
Nam diễn viên phim ''Captain Marvel'' qua đời ở tuổi 50 sau 5 năm chiến đấu với bệnh xơ cứng teo cơ một bên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất