Netflix phát triển điện ảnh Hàn Quốc để cạnh tranh với các đối thủ lớn Disney và HBO

CTV Mỹ Linh/VOV1 | 23/06/2023, 14:27

Dịch vụ truyền hình trực tuyến hàng đầu của Mỹ Netflix mới đây vừa khẳng định, khoản đầu tư đã cam kết trước đó trị giá 2,5 tỷ USD cho Hàn Quốc trong 4 năm tới, sẽ được tập trung dùng để hỗ trợ các nhà sáng tạo trẻ thuộc thế hệ tương lai.

Con số 2,5 tỷ USD được cho là gấp đôi khoản tiền Netflix đã đầu tư cho ngành giải trí Hàn tính từ năm 2016 đến nay. Riêng trong năm 2021, Netflix đã chi gần 500 triệu USD cho công ty sản xuất tại nước này. Quyết định được hãng phim đưa ra trong bối cảnh nhiều "ông lớn" khác tại Hollywood như Disney, HBO hay Apple đang đẩy mạnh đầu tư làm nội dung giải trí trực tuyến.

Đồng Giám đốc điều hành Netflix – ông Ted Sarandos đã có cuộc thảo luận tại Hàn Quốc với Thủ tướng Han Duck-soo vào hôm 22/06, chú trọng đẩy mạnh sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Netflix trong lĩnh vực làm nội dung sáng tạo trực tuyến, khẳng định khoản đầu từ “khổng lồ” sẽ giúp thế hệ sáng tạo nội dụng trẻ tại Hàn Quốc có cơ hội vàng để phát triển. “Tại Netflix, chúng tôi tin rằng những câu chuyện tuyệt vời có thể được tạo ra ở mọi nơi trên thế giới và được yêu thích ở mọi nơi trên thế giới, đồng thời hệ sinh thái sáng tạo sôi động của Hàn Quốc là một ví dụ điển hình về cách những câu chuyện có thể vượt qua các nền văn hóa và ngôn ngữ. Không nơi nào chứng minh được điều này nhiều hơn ở Hàn Quốc. Tại Netflix, chúng tôi vô cùng tự hào được là một phần của hành trình thú vị và ý nghĩa này", ông nói.

Ông Sarandos - người đang có chuyến thăm đầu tiên đến Hàn Quốc với tư cách là đồng giám đốc điều hành, hôm qua cũng đã gặp Đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc Park Chan-wook và các sinh viên điện ảnh, tuyên bố rằng Netflix sẽ không ngừng đầu tư vào thế hệ những người sáng tạo tiếp theo của Hàn Quốc: “Trong 4 năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc. Con số này gần gấp đôi số tiền chúng tôi đã đầu tư kể từ khi ra mắt tại đây vào năm 2016. Số tiền này bao gồm tiền tài trợ cho các chương trình đào tạo dành cho thế hệ người sáng tạo tiếp theo đứng trước và sau máy quay. Ví dụ, chúng tôi đang làm việc với Hiệp hội xúc tiến phát thanh Hàn Quốc để giúp những người trẻ tài năng tích lũy kinh nghiệm trong ngành sản xuất".

Hàn Quốc đã sản xuất 4 trong số 10 loạt phim không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix, bao gồm "Squid Game", "The Glory" và "Extraordinary Attorney Woo". Hai phía cũng hợp tác các mảng giải trí khác như chương trình truyền hình thực tế, nổi bật là cuộc thi Physical 100 ra mắt đầu năm.

Điện ảnh Hàn Quốc đang dần khẳng định vị thế quan trọng của mình. Năm 2020, nước này khiến thế giới đổ dồn chú ý với Parasite, bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên đoạt giải Phim hay nhất của Oscar. Cuối năm 2021, Squid Game cán mốc 111 triệu lượt xem trong tháng đầu ra mắt, phá kỷ lục lượt xem cao nhất của Netflix. 

Nhờ những dịch vụ phát trực tuyến như Netflix phá bỏ rào cản địa lý, các nhà sáng tạo Hàn Quốc đang dần chuyển mình từ một nước tiêu thụ văn hóa phương Tây thành nước quảng bá và xuất khẩu văn hóa, giải trí.

Bài liên quan
Cục Điện ảnh yêu cầu Netflix, FPT Play gỡ bỏ phim Trung Quốc có 'đường lưỡi bò' trong vòng 24h
Chiều 9/7, Cục Điện ảnh đã ban hành văn bản yêu cầu Netflix, FPT Play gỡ bỏ phim "Hướng gió mà đi" xuất hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất