Biểu tình phản đối giá xăng tăng cao, Anh đứng trước nguy cơ tê liệt giao thông

22/07/2022, 20:51

Các cuộc biểu tình phản đối giá nhiên liệu tăng cao ở Anh sẽ được tổ chức tại nhiều thành phố lớn như Birmingham, Cardiff, Liverpool, London và Manchester.

Kênh truyền hình Sky News đưa tin người biểu tình ở Anh đang có ý định gây cản trở giao thông tại các tuyến đường quan trọng vào ngày 22/7. Do đó, lực lượng cảnh sát đã cảnh cáo những người tham gia phong trào “lái thật chậm” không làm ùn tắc các tuyến đường M4, M5, M32 và A38. 

Theo tuyên bố trên nhóm Facebook mang tên “Fuel Price Stand Against Tax”, đoàn xe của người biểu tình sẽ di chuyển dọc theo đường M5 giữa giao lộ Bridgwater - Almondsbury và sau đó đi về phía Đông dọc theo đường M4 và đến Giao lộ 1 của đường M32 và dừng lại trong một khoảng thời gian trước khi đi ngược lại.

Biểu tình phản đối giá xăng tăng cao, Anh đứng trước nguy cơ tê liệt giao thông - 1

Các phương tiện xếp hàng chờ qua đường hầm Eo biển Manche tại Kent ngày 21/7. (Ảnh: Sky News)

Trong khi đó, một nhóm phương tiện khác sẽ chặn ở bên ngoài một trạm xăng trên đường Bristol, Bridgwater. Nhóm này còn kêu gọi người biểu tình trên cả nước tham gia phong trào “lái chậm” ở Birmingham, Cardiff, Liverpool, London và Manchester.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh người dân Anh sẽ thực hiện khoảng 18,8 triệu chuyến du lịch vào dịp cuối tuần này. 

Giá xăng và dầu diesel ở Anh - nơi tổng thuế áp với xăng chiếm trung bình 46% giá bán lẻ - đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 17 năm sau khi chính phủ nước này công bố quyết định cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga, liên quan đến chiến dịch quân sự của Moskva ở Ukraine hồi cuối tháng 2.  

Hiện tại, mức giá trung bình cho 1 lít xăng ở Anh là 187,5 pence (hơn 52.000 đồng) và 1 lít dầu diesel là 196,1 pence (hơn 54.000 đồng). 

(Nguồn: Báo Tin tức )
Bài liên quan
Giá xăng trong nước hôm nay có thể giảm, mất mốc 25.000 đồng/lít
VOVLIVE - Nhiều ý kiến dự báo, trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, giá xăng trong nước có thể được điều chỉnh giảm 250 - 400 đồng/lít tùy loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất