Bắt được đối tượng trốn truy nã từ Bình Dương lên Đắk Lắk

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 19/06/2022, 11:50

Sáng nay (19/6), Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao đối tượng Tống Thanh Trí 32 tuổi, trú xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xử lý theo thẩm quyền.

Trí là đối tượng bị Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, truy nã về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ của công an, vào tháng 10/2019, Trí làm công nhân tại tỉnh Bình Dương, có quen biết với Bàng Văn Phúc, 31 tuổi, quê tỉnh Bắc Kạn. Thời điểm này, Phúc không có công ăn việc làm nên nhờ Trí làm giả hồ sơ để đi xin việc làm. Trí lên mạng xã hội liên hệ với một đối tượng khác và nhờ người này làm hồ sơ cho Phúc. Tuy nhiên sau khi nhận hồ sơ, Phúc mang đi xin việc làm thì phát hiện là hồ sơ giả.

Vụ việc được trình báo tới cơ quan chức năng. Sau đó, Trí bị Công an thành phố Thủ Dầu Một ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đến đầu tháng 5/2021, Trí bỏ trốn. Mở rộng điều tra, công an xác định, Trí là 1 trong 7 thành viên của một đường dây chuyên làm giả các loại giấy tờ như: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, các loại bằng cấp, hồ sơ xin việc làm…

Nhóm đã làm giả tổng cộng 23 bộ hồ sơ, giấy tờ các loại. Mỗi hồ sơ, giấy tờ giả, các đối tượng thu từ 5-10 triệu đồng cho khách mua. Các đối tượng trong đường dây của Trí đã bị Công an bắt giữ, riêng Trí lẩn trốn.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Trí trốn đến ở một buôn dân tộc thiểu số xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Chiều 18/6, Trí bị Đội nghiệp vụ Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ./.

Bài liên quan
Xử vụ Vạn Thịnh Phát: Toà phát thông báo kêu gọi 5 người trốn truy nã ra đầu thú
TAND TP.HCM kêu gọi 5 bị cáo đang bị truy nã trong vụ án Vạn Thịnh Phát ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất