Bắt chủ tịch và giám đốc kinh doan PLC Vị Thanh vì lừa đảo hơn 9 tỷ đồng

Tấn Phong/VOV - ĐBSCL | 25/01/2024, 14:44

Ngày 25/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Gia Phước - Chủ tịch Hội đồng thành viên và Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư phát triển PLC Vị Thanh để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Công ty TNHH Đầu tư phát triển PLC Vị Thanh do Lê Gia Phước làm người đại diện theo pháp luật và là chủ đầu tư Dự án tổ hợp khách sạn 4 sao và Chợ du lịch Xà No tại phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với tổng số vốn hơn 240 tỷ đồng.

Tháng 9/2020, dự án được khởi công và thi công phần ép cọc của khách sạn 4 sao, phần bê tông cốt thép móng, vách tầng hầm của hạng mục Chợ du lịch Xà No. Trong đó, hạng mục Chợ du lịch Xà No dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Thời điểm này, Lê Gia Phước và Nguyễn Trí Dũng biết các sản phẩm kiot thuộc dự án chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai, chưa đủ điều kiện huy động vốn, nhận tiền đặt cọc, thanh toán tiền mua kiot với khách hàng nhưng hai đối tượng này đã tổ chức quảng cáo bán sản phẩm này trên mạng xã hội và đã bán cho nhiều người nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Để các bị hại tin tưởng nộp tiền mua kiot, Phước và Dũng chuyển "hợp đồng đặt cọc" sang hình thức "văn bản thỏa thuận hợp tác kinh doanh" hoặc "hợp đồng hợp tác kinh doanh". Việc chuyển hình thức hợp đồng này không được thông báo, thoả thuận với người mua.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang bước đầu xác định, từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2023, Phước và Dũng đã bán các sản phẩm kiot cho 8 người, chiếm đoạt số tiền hơn 9,4 tỷ đồng. Số tiền này Phước bỏ ngoài hệ thống sổ sách kế toán của công ty, chuyển vào tài khoản cá nhân và sử dụng vào mục đích riêng.

Bên cạnh đó, Phước còn đem toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất, kể cả tài sản hình thành trong tương lai thế chấp cho ngân hàng vay 30 tỷ đồng. Ngoài ra, Phước còn nợ tiền của các công ty thi công xây dựng dự án hơn 13,5 tỷ đồng.

Làm việc với cơ quan điều tra, Lê Gia Phước khai nhận Công ty TNHH Đầu tư phát triển PLC Vị Thanh không đủ năng lực tài chính thực hiện Dự án tổ hợp khách sạn 4 sao và Chợ du lịch Xà No và dự án này đã dừng thi công từ cuối năm 2023.

Bài liên quan
Bộ GTVT kiến nghị mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường cao tốc
Bộ GTVT cho biết, kết quả việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trên phạm vi đoạn tuyến hoàn trả dự án thành phần đoạn Cao tốc Hậu Giang-Cà Mau cho thấy cát biển sử dụng cho đoạn thí điểm đáp ứng yêu cầu và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất