Bão lớn đổ bộ Nhật Bản làm 66 người thương vong

03/08/2023, 19:29

Tính đến 14h ngày 3/8, cơn bão số 6 (bão Khanun) đổ bộ vào khu vực Okinawa (Nhật Bản) đã làm 2 người chết và 64 người bị thương.

Tại một số khu vực ven biển, một số tuyến đường bị sụt lở, cây cối đổ gẫy gây cản trở đi lại và thiệt hại về tài sản. Mưa to, gió lớn gây nguy hiểm, khiến nhiều hộ gia đình phải sơ tán.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, lượng mưa dao động từ 80 - 200 mm tùy từng khu vực và sau đó sẽ tăng. Tình hình này kéo dài đến tận ngày 5/8.

Tuyến đường đi của bão. (Ảnh: NHK)

Tuyến đường đi của bão. (Ảnh: NHK)

Tại tỉnh Okinawa, đã có khoảng gần 15.000 hộ bị mất điện, chiếm 22% dân số toàn tỉnh. Trong khi đó, các hộ dân tại nhiều khu vực của Kyushu dự kiến đến ngày 4/8 sẽ có điện trở lại. Mạng viễn thông của hàng chục thành phố thuộc Okinawa bị ngắt tạm thời.

Dự báo đến tối 3/8, cơn bão số 6 sẽ mạnh lên với tốc độ gió hơn 230 km/h. Cơ quan khí tượng cản báo mưa lớn, kêu gọi người dân không đi ra khỏi nhà hoặc tạm trú tại khu vực đảm bảo an toàn.

(Nguồn: VOV-Tokyo)

Bài liên quan
Hơn 1 năm dự bị mòn mỏi mới được đá chính, Công Phượng nói gì?
VOVLIVE - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bày tỏ cảm xúc sau lần đầu tiên được đá chính tại Yokohama FC.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất