Bà Rịa-Vũng Tàu: Một người từ vùng dịch về không khai báo làm lây lan dịch bệnh

Gia Khang/VOV-TP.HCM | 19/10/2021, 20:37

Nguyên nhân phát sinh chùm ca bệnh này tạm xác định là do ông T.M.K từ Bình Dương về thăm người thân tại khu phố 2, phường Rạch Dừa, nhưng trốn tránh không khai báo y tế, dẫn đến lây nhiễm cho người thân trong gia đình.

Chiều nay (19/10), Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh COVID-19 TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu vừa phát hiện chùm ca bệnh SARS-C0V-2 gồm 7 người tại khu phố 2, phường Rạch Dừa.

Theo TP. Vũng Tàu, nguyên nhân ban đầu phát sinh chùm ca bệnh này tạm xác định là do ông T.M.K từ Bình Dương về thăm người thân tại khu phố 2, phường Rạch Dừa, nhưng trốn tránh không khai báo y tế, dẫn đến lây nhiễm cho người thân trong gia đình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Vũng Tàu nhận định, chùm ca bệnh này có nguy cơ lây nhiễm cao và khả năng lây lan rộng. Do đó, thành phố thông báo đến toàn thể người dân cần đề cao cảnh giác, phát hiện và tố giác những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh. Người dân cần thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng, chống dịch, hạn chế tối đa ra đường và giao tiếp với người khác khi không cần thiết.

TP. Vũng Tàu giao phường Rạch Dừa chủ động thực hiện các biện pháp để phòng tránh lây lan dịch bệnh, tham mưu cho thành phố xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch. 

Công an thành phố Vũng Tàu tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc, nếu có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm thì truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống dịch./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất