Rừng ở Bà Rịa - Vũng Tàu cháy trở lại sau khi được dập tắt

Lưu Sơn/VOV-TP.HCM | 11/04/2024, 07:05

Sáng 11/4, đám cháy trên ngọn núi trên tuyến tránh Quốc lộ 56, thuộc phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bùng phát trở lại sau khi được dập tắt vào đêm 10/4.

Trước đó, khoảng 20h45 phút ngày 10/4, một đám cháy lớn đã bùng phát trên ngọn núi trên tuyến tránh Quốc lộ 56. Do khu vực có nhiều lá cây, cây bụi khô nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Người dân gần đó đã báo cơ quan chức năng và phối hợp dập lửa. 

Ngay sau đó lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã có mặt và dập tắt đám cháy trong đêm. Tuy nhiên, vào rạng sáng 11/4, đám cháy âm ỉ bùng phát trở lại. Các lực lượng Kiểm lâm, Công an PCCC, người dân, chủ rừng... tiếp tục được điều động đến hiện trường để dập lửa.  

Ông Huỳnh Sơn Thái, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, gọn lửa chỉ cháy ở khu vực lá khô phía dưới, khoảng 40m2, không ảnh hưởng đến khu vực đã được dập tắt trước đó và không gây thiệt hại về người và tài sản.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bài liên quan
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Hà Giang tham gia chữa cháy rừng
Sau khi nhận được tin cháy rừng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ phối hợp cùng với lực lượng của địa phương khẩn trương tham gia chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất