Á hậu Phương Nga sánh đôi Bình An tại buổi công chiếu phim "Kiều"

Thanh Giang/VOV.VN | 09/04/2021, 11:34

Sau thành công của buổi họp báo ra mắt tại TP.HCM, tối ngày 8/4, phim điện ảnh cổ trang “Kiều” tiếp tục được đón nhận tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng.

“Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du là tác phẩm văn học không chỉ gắn liền với đời sống văn hóa người Việt mà còn mang tầm ảnh hưởng quốc tế. Đó là lý do vì sao khi dự án phim điện ảnh “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền thai nghén sau 10 năm ấp ủ lại được giới điệu mộ cho rằng đây là sự liều lĩnh. 

Tại buổi công chiếu ở Hà Nội, dàn diễn viên phim điện ảnh “Kiều” có mặt đông đủ: NSND Lê Khanh (Hoạn Bà), ca sĩ Phương Thanh (Tú Bà), Hiếu Hiền (Hiền Bá), Cao Thái Hà (Hoạn Thư), Trình Mỹ Duyên (Kiều), Lê Anh Huy (Thúc Sinh) và “Đạm Tiên” Mai Thu Huyền. Trong dự án lần này, Mai Thu Huyền đảm nhận cùng lúc ba vai trò là nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên. Nhiều khách mời nổi tiếng đã đến chung vui cùng đoàn phim “Kiều” như NSƯT Trần Lực, ca sĩ Ngọc Khuê, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, diễn viên Bình An.

Thể loại phim cổ trang không phải là điểm mạnh của điện ảnh Việt, bởi nó chưa được ưu ái về nhiều yếu tố để có thể đảm bảo tính nghệ thuật  trên màn ảnh như bối cảnh, phục trang, nhân vật. Thế nên, việc nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền quyết tâm đưa “Kiều” từ bản giấy thành bản phim khiến nhiều người phải e ngại. Và sau gần hai năm, phim điện ảnh cổ trang “Kiều” đã chính thức công chiếu trên toàn quốc vào ngày 9/4.

Không mang cả cuộc đời nàng Kiều lên màn ảnh, tác giả kịch bản NSƯT Phi Tiến Sơn chọn giai đoạn Kiều bị đẩy vào lầu xanh và cuộc tình tay ba trái ngang với Thúc Sinh – chồng của Hoạn Thư để khéo léo truyền tải thông điệp nhân sinh quan và khát vọng tình yêu, tự do của con người. Trong phim điện ảnh “Kiều”, bất cứ một vai diễn nào cũng chứa đựng những tầng ý nghĩa khác nhau về số phận và góc khuất tâm lí. Nỗi đau của người này lại giằng xé lên người kia, ma lực của đồng tiền và dục vọng khiến ranh giới thiện – ác mong manh, những bế tắc không lối thoát đẩy người ta vào đường cùng sinh tử. 

Để thực hiện một bộ phim điện ảnh chỉn chu, đạo diễn Mai Thu Huyền may mắn có được một ê-kíp mạnh đủ để cho người xem nhìn thấy được sự nỗ lực của những con người đã góp sức “họa” nên “Kiều”. Những cái tên “cứng cựa” thổi hồn cho “Kiều” có thể kể đến đó là điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn, huấn luyện diễn xuất Kathy Uyên, họa sĩ thiết kế Vi Ngọc Mai, thiết kế phục trang NTK Thủy Nguyễn, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn.

“Truyện Kiều” thật sự là cái bóng quá lớn cho sự sáng tạo của mọi thời đại và mọi loại hình nghệ thuật. Những hạt sạn chắc chắn là điều không thể tránh khỏi đối với đề tài phim cổ trang lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển này. Thế nhưng, hi vọng rằng, với khát khao được đưa “hơi thở” của Nguyễn Du lên màn ảnh bằng sự tâm huyết nhất của nhà sản xuất, khán giả sẽ đón nhận bộ phim điện ảnh cổ trang “Kiều” với tâm thế cởi mở và nhiệt thành./.

Bài liên quan
Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói
VOVLIVE - Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất