33 học sinh tiểu học nghi ngộ độc ở Quảng Ninh đã ổn định sức khoẻ

PV/VOV-Đông Bắc | 27/03/2024, 21:54

33 học sinh tiểu học ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) hiện đã ổn định sức khoẻ sau khi tới bệnh viện kiểm tra tình trạng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

Khoảng 11 giờ trưa 27/3, sau khi ăn cơm trưa tại trường, một số học sinh của trường Tiểu học Quang Hanh (phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Nhà trường đã đưa 33/811 học sinh bán trú đến Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả để kiểm tra, theo dõi.

Sau khi kiểm tra, 33 học sinh này đều đã ổn định, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện, không có biểu hiện lâm sàng nghiêm trọng. Số học sinh bán trú còn lại ở trường đều có tình trạng sức khoẻ bình thường.

Lãnh đạo UBND thành phố Cẩm Phả đã tới tại bệnh viện thăm hỏi các học sinh, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có phương án đưa toàn bộ học sinh có biểu hiện bất thường liên quan đến bữa ăn đến cơ sở y tế.

Các phòng chuyên môn và đơn vị liên quan phối hợp xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc; tiếp tục theo dõi đối với các học sinh hiện tại ở trường để đảm bảo sức khỏe, ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Bài liên quan
Thức ăn đường phố nhiều nguy cơ, vì sao nhiều người thích dùng?
TP.HCM có khoảng 15.400 điểm bán thức ăn đường phố. Trong đó, các điểm bán ở xung quanh trường học, bệnh viện, khu dân cư… ẩn giấu rất nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Dù vậy nhiều người vẫn mua thức ăn đường phố, vì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất