19 công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 15/08/2023, 22:04

Sáng nay 15/8, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức cuộc họp nghe các sở ngành, địa phương báo cáo về tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn.


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, 19 dự án trọng điểm đang triển khai đa số là dự án giao thông. Dù các đơn vị liên quan rất nỗ lực nhưng tiến độ đều chậm với kế hoạch, nguyên nhân chủ yếu là vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, một dự án cấp quốc gia như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giải phóng hơn 90% mặt bằng nhưng phía Đồng Nai chưa tới 10%. Khó khăn vướng mắc tại dự án này là việc bố trí tái định cư, do TP.Biên Hòa và huyện Long Thành chưa hoàn thiện các khu tái định cư.

Đối với dự án cấp tỉnh như dự án Xây dựng đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, mặc dù hạng mục xây cầu Thống Nhất đã được khởi công từ cuối tháng 1/2023 nhưng đến nay mới chỉ có 20% mặt bằng được bàn giao. Hiện khu vực xây cầu đang vướng 20 bè cá của người dân chưa thể di dời.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đã thành lập 5 tổ công tác, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhưng chưa có chuyển biến tích cực.

Ông Đức yêu cầu thời gian tới, các đơn vị liên quan tập trung ưu tiên nguồn lực, thúc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, giao Sở Nội vụ đánh giá lại công vụ của các đơn vị giải ngân thấp.

“Kiểm điểm các đơn vị, chủ đầu tư không hoàn thành nhiệm vụ. Công bố công khai số liệu giải ngân của chủ đầu tư, địa phương trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư”, ông Võ Tấn Đức yêu cầu.

Bài liên quan
Tỷ lệ sinh ở Mỹ xuống mức thấp nhất trong 45 năm
Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) cho biết, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất