Xét xử nhóm 7 người tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thành Long/VOV-Miền Trung | 15/04/2021, 20:29

Ngày 15/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo với tổng hình phạt hơn 36 năm tù giam.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Xiao Hai Hong (26 tuổi), quốc tịch Trung Quốc 10 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”; Nguyễn Thị Yến (26 tuổi), quê tỉnh Quảng Bình 10 năm 6 tháng tù và phạt tiền 20 triệu đồng về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” và tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”; Lê Thị Toàn (38 tuổi), quê tỉnh Hà Tĩnh 7 năm tù và phạt tiền 20 triệu đồng về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Tòa cũng tuyên phạt các bị cáo người Trung Quốc là Chen Jia Wen 2 năm tù; Wei Jian 2 năm 6 tháng tù; Xiao Wen Pei 2 năm 6 tháng tù; Xiao Bing Bing 1 năm 6 tháng về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Các bị cáo người Trung Quốc sẽ bị trục xuất sau khi thi hành án.

Theo cáo trạng, ngày 14/8/2020, Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra lưu trú tại số nhà 88 Hà Kỳ Ngộ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, phát hiện 14 người Trung Quốc lưu trú không có thị thực. Ngày hôm sau, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm 2 người Trung Quốc đang lưu trú trái phép tại số nhà 20 Nguyễn Đức An, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Qua điều tra xác định, khoảng giữa tháng 5/2020, thông qua mạng xã hội Wechat, Xiao Hai Hong được bạn rủ sang Việt Nam để tổ chức cho một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào nước ta trái phép nhằm đánh bạc qua mạng internet với mức lương 8.000 nhân dân tệ/tháng.

Cuối tháng 5/2020, Xiao Hai Hong liên hệ với Yến để hỏi thuê nhà tại Đà Nẵng. Yến liên hệ với Toàn và tìm được 2 căn nhà tại số 20 Nguyễn Đức An và 88 Hà Kỳ Ngộ cho Xiao Hai Hong. Chiều 27/5/2020, Xiao Hai Hong nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đến Đà Nẵng và được bố trí ở tạm tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Qua trao đổi, Yến biết Xiao Hai Hong sẽ tổ chức cho những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến lưu trú tại đây nên Yến đi mua nhiều điện thoại và sim điện thoại để giúp Xiao Hai Hong thực hiện hành vi này. Từ ngày 25/6 đến 18/7/2020, Xiao Hai Hong đã câu kết cùng Yến lần lượt tổ chức cho bốn nhóm với 14 người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép để tổ chức đánh bạc trên mạng. Trong đó có Chen Jia Wen, Wei Jian, Xiao Wen Pei và Xiao Bing Bing là những người đã giúp sức cho Xiao Hai Hong trong việc dẫn dắt số người Trung Quốc này nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Trong việc cho thuê nhà, Yến thu lợi bất chính 10 triệu đồng, Toàn thu lợi bất chính 51 triệu đồng. Trong việc mua bán sim điện thoại, Yến thu lợi bất chính 1,7 triệu đồng. Ngoài ra, dù biết Wang Qing Lin và Su Jin Shu không có hộ chiếu và thị thực để nhập cảnh nhưng Yến và Toàn vẫn tổ chức cho 2 người này ở lại nhà trên đường Trần Đức Thông, sau đó chuyển đến đường Nguyễn Đức An. Vụ này Yến thu lợi bất chính 9 triệu đồng, Toàn thu lợi 110 triệu đồng./.

Bài liên quan
Trẻ em mệt bơ phờ, theo chân bố mẹ vượt biển người ngày khai hội Đền Hùng
VOVLIVE - Dưới cơn mưa tầm tã sáng 18/4 (10 tháng 3 Âm lịch), nhiều em nhỏ mệt mỏi khi phải cùng bố mẹ chen chân vượt biển người đi lễ hội Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất