VOV tiếp tục đồng hành cùng UNDP trong tiến trình phát triển sắp tới

VOVLIVE | 18/05/2022, 12:39

VOVLIVE - Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, với vai trò là một cơ quan truyền thông đa phương tiện trực thuộc Chính phủ, trong suốt những năm qua, VOV và các cơ quan của Liên Hợp Quốc trong đó có UNDP đã thực hiện nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực truyền thông.

Sáng 18/5, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Đỗ Tiến Sỹ đã có buổi tiếp bà Caitlin Wiesen, hiện là Trưởng Đại diện Thường trú, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

z3423071800077_7570e39d741baa3523b1de065595f04d.jpg
Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ tiếp bà Caitlin Wiesen - Trưởng Đại diện Thường trú, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

Vui mừng đón tiếp Trưởng Đại diện Thường trú, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Caitlin Wiesen đến thăm Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cho biết, trong những năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó có UNDP đã thực hiện nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực truyền thông. Năm 2021, UNDP đã phối hợp với VTC News thực hiện dự án “Giảm thiểu rác nhựa đại dương tại Việt Nam”; đồng tổ chức cuộc thi giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”, tạo được tiếng vang trong cả nước, gây ấn tượng mạnh đối với làng báo, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường.

z3423071638339_d24c601fd82ab2bde9c502fee3bdcf08.jpg
Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, trong 50 năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Hợp Quốc phát triển rất tốt đẹp.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, trong gần 50 năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Hợp Quốc nói chung trong đó có UNDP nói riêng phát triển rất tốt đẹp. UNDP đã thực hiện rất nhiều nỗ lực để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả của chiến tranh cũng như những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra.

UNDP đã giúp đỡ Việt Nam thông qua việc hỗ trợ, tư vấn chính sách nhằm nâng cao nhận thức và hành động để hướng tới một môi trường xã hội và môi trường tự nhiên trong lành hơn. Nhìn chung các chương trình viện trợ của UNDP dành cho Việt Nam được đánh giá tốt và có hiệu quả. Qua các chương trình dự án của mình, UNDP đóng góp đáng kể vào quá trình xây dựng và thực hiện chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, pháp luật, hành chính. Thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26 trong năm vừa qua cũng như cuộc làm việc của Thủ tướng với Tổng Giám đốc UNDP Achim Steiner vừa qua đã minh chứng cho điều đó, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nêu rõ.

z3423071610648_52efeae4d628941df28f405cd7e00649.jpg
Bà Caitlin Wiesen - Trưởng Đại diện Thường trú, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam 

Giới thiệu với Trưởng Đại diện Thường trú, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ tự hào cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam đã có 77 năm hình thành, xây dựng, phát triển và trưởng thành để đạt được những thành tựu to lớn, đáng tự hào như ngày hôm nay. Hiện nay, Đài Tiếng nói Việt Nam đang có 16 kênh truyền hình; 8 kênh phát thanh quốc gia. Đài Tiếng nói Việt Nam hiện có 13 cơ quan thường trú tại nước ngoài và các cơ quan thường trú đại diện cho các khu vực trên khắp Việt Nam với đội ngũ phóng viên, biên tập viên, những người làm chương trình của phát thanh, truyền hình và đặc biệt có 2 báo điện tử và 1 báo in.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, đây là một lợi thế để VOV thực hiện nhiều dự án hợp tác với UNDP trong lĩnh vực truyền thông. “VOV đã đưa rất nhiều thông tin về hoạt động của UNDP tại Việt Nam. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với công tác hỗ trợ và tư vấn chính sách của UNDP nhằm cải thiện cuộc sống con người và bảo vệ môi trường”, ông Đỗ Tiến Sỹ nói.

z3423071808478_add1cff5022eb9bfddf238330bd096d2.jpg
Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ tặng quà cho bà Caitlin Wiesen.

Nói về triển vọng hợp tác giữa VOV và UNDP, Tổng giám đốc Đỗ Tiến Sỹ hy vọng hai bên sẽ đẩy mạnh việc phối hợp tuyên truyền trên các nền tảng truyền thông của VOV, tiếp tục tổ chức các dự án thiết thực và ý nghĩa nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Trong năm nay, VOV mong muốn UNDP tiếp tục đồng hành, tổ chức giải báo chí về môi trường và mở rộng cho phóng viên các nước khu vực ASEAN.

Về phần mình, Trưởng Đại diện thường trú Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam Caitlin Wiesen bày tỏ hân hạnh được gặp Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ, đồng thời gửi lời cảm ơn tới VOV vì đã giúp đỡ tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của UNDP đến với con người Việt Nam.

z3423071836851_88240c9388004569f71b53d9240c39d0.jpg
Trưởng Đại diện Thường trú, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Caitlin Wiesen tặng quà cho 
Tổng giám đốc Đỗ Tiến Sỹ

Bà Caitlin Wiesen khẳng định, năm 2022 là một dấu mốc quan trọng kỷ niệm 45 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Liên Hợp Quốc, đánh dấu những chặng đường đặc biệt Việt Nam trong thời gian vừa qua, với sự tiến bộ vượt bậc, thành tích giảm đói nghèo, phát triển kinh tế và mang lại sự thịnh vượng cho con người, cho đất nước. Chặng đường đó có sự đồng hành của VOV cùng với UNDP.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn VOV đã phối hợp với UNDP để để nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu. Chúng tôi mong muốn hợp tác với VOV, thông qua đó phát huy vai trò của truyền thông, giúp người dân có sự chuẩn bị tốt hơn, trước, trong và sau những thảm họa tự nhiên và nâng cao nhận thức của con người về sức khỏe, môi trường và sự phát triển bền vững của nền kinh tế”, bà Caitlin Wiesen cho biết./.

Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) là tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc (LHQ) được thành lập năm 1965 tại New York, Hoa Kỳ. 

Ban Điều hành gồm 36 thành viên (Châu Phi 8, Châu Á - Thái Bình Dương 7, Đông Âu 4, Mĩ Latinh và Caribê 5, Tây Âu và khu vực khác 12) do Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) bầu với nhiệm kì 3 năm; họp mỗi năm 2 lần, lần lượt tại New York (Mỹ) và Genève (Thụy Sĩ).

Mục đích hoạt động của UNDP là giúp đỡ nỗ lực của các quốc gia nhằm đạt được mục tiêu phát triển con người bền vững, bằng cách hỗ trợ xây dựng năng lực trong việc thiết kế và thực hiện các chương trình phát triển nhằm xoá bỏ đói nghèo, tạo công ăn việc làm và phương cách mưu sinh bền vững, nâng cao địa vị của phụ nữ, bảo vệ và tái tạo môi trường, ưu tiên hàng đầu cho xoá đói giảm nghèo.

Bài liên quan
Sau phản ánh của VOV, Kon Tum kiểm tra hoạt động các trạm cân điện tử
UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND 10 huyện, thành phố khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra các trạm cân điện tử thu mua nông sản trên địa bàn quản lý của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất