Vĩnh Phúc giải quyết tốt việc làm cho người lao động sau dịch COVID-19

Việt Cường/VOV1 | 21/11/2022, 11:22

Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19, Vĩnh Phúc cũng quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động trong bối cảnh nhiều người mất việc làm vào thời điểm cuối năm.

Theo báo cáo của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến hết tháng 10/2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần 15.000 lao động, gồm 14.000 người được giải quyết việc làm trong nước và 419 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Riêng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm và 1 ngày hội việc làm, cung ứng gần 1.500 lao động cho các doanh nghiệp.

Ông Đặng Phú Xuyên, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi mở các sàn lưu động tận xã, phường, vừa là tạo điều kiện cho người lao động đỡ phải đi lại, đỡ phải tốn chi phí. Thứ hai là tìm được tận gốc. Hướng thứ hai là hiện nay tại các trường cao đẳng, các trường nghề thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì chúng tôi đã kết nối và liên hệ để cung ứng cho các doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp cũng tăng cường công tác phối hợp đào tạo, tuyển chọn lao động. Thông qua đó nhằm khai thác có hiệu quả lực lượng lao động đã qua đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn lao động, thúc đẩy đào tạo lao động theo nhu cầu của thị trường.

Thông tin về hoạt động liên kết đào tạo lao động cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Trung Thiện, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc chia sẻ: “Doanh nghiệp hiện nay kết nối và hợp tác đi vào thực chất. Hiện tại, chúng tôi cũng có mối quan hệ với gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận để cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác. Trong đó, chúng tôi có Hội đồng xây dựng chương trình, Hội đồng đánh giá học sinh, sinh  viên sau khi ra trường và cũng tiếp nhận học sinh của tôi xuống thực tập để đào tạo và tiếp nhận học sinh, sinh viên sau khi ra trường”.

Để thực tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc tiếp tục thông tin kịp thời tình hình thị trường lao động; các chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài; thông tin của các đơn vị dịch vụ việc làm, doanh nghiệp được giới thiệu tuyển chọn lao động Vĩnh Phúc đi làm việc ở nước ngoài; đa dạng hóa các hình thức kết nối cung - cầu lao động, các dịch vụ cung ứng lao động cho doanh nghiệp.

Ông Đoàn Quang Vinh -  Trưởng Phòng Lao động - Việc làm, Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để đặt hàng hoặc tuyển chọn lao động có tay nghề phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp ở từng thời điểm. Chúng tôi xây dựng các chương trình hợp tác ký kết các hợp đồng cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tập trung cung ứng kịp thời đúng số lượng, chất lượng đối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đồng thời triển khai các chương trình đào tạo nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng cho người lao động phù hợp với tính chất đặc thù của từng nhóm đối tượng; triển khai, điều tra, cung cầu lao động, để chủ động nắm bắt, thống kê nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các doanh nghiệp để thực hiện hỗ trợ kết nối thông tin tư vấn giới thiệu cho người lao động”.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các ngành nghề nhằm tạo thêm việc làm mới, giải quyết việc làm tại chỗ cho người lao động trên địa bàn. Vĩnh Phúc quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tạo thêm việc làm mới cho khoảng 17.000 lao động trong năm nay./.

Bài liên quan
Công nhân Bình Dương đã trở lại nhà máy sau vụ ngưng việc đòi đủ lương tháng 13
Hôm nay (19/2), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương có báo cáo việc hàng trăm công nhân Công ty TNHH May mặc KVAT (TP. Tân Uyên) ngưng việc đòi nhận đủ tiền thưởng Tết (lương tháng 13).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất