Công nhân Bình Dương đã trở lại nhà máy sau vụ ngưng việc đòi đủ lương tháng 13

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 19/02/2024, 21:18

Hôm nay (19/2), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương có báo cáo việc hàng trăm công nhân Công ty TNHH May mặc KVAT (TP. Tân Uyên) ngưng việc đòi nhận đủ tiền thưởng Tết (lương tháng 13).

Công ty TNHH May mặc KVAT là nhà máy thứ 2 của Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Công ty TNHH May mặc KVAT với khoảng 554 lao động. 

Trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công ty đã chi 50% lương tháng 13 cho công nhân và hẹn sau Tết sẽ thanh toán số còn lại.

Đến ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết thì nhận được thông báo của công ty về việc chi trả 50% còn lại lương tháng 13 kèm theo các điều kiện khắt khe về thời gian, điều kiện làm việc, tuân thủ kỷ luật lao động... Trong khi đó, doanh nghiệp chưa xây dựng nội quy lao động, thang bảng lương, quy chế thưởng... Vì vậy, người lao động đã ngừng việc để kiến nghị.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh và Tổ công tác Liên ngành TP. Tân Uyên đến ổn định tình hình an ninh trật tự, làm việc với Ban giám đốc công ty.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty trình bày do gặp một số khó khăn về tài chính nên có dời thời gian chi 50% lương tháng 13 còn lại vào ngày 10/3 nhưng kèm thêm các điều kiện để người lao động tuân thủ giờ giấc làm việc và kỷ luật lao động. Công ty cam kết sẽ chi trả đúng ngày 10/3 và hỗ trợ thêm 200.000 đồng/công nhân. 

Sau khi ghi nhận ý kiến tập thể người lao động, Đoàn công tác đã đề nghị công ty điều chỉnh một số nội dung chưa phù hợp trong các thông báo đã ban hành về thưởng, nội dung liên quan đến điều kiện làm việc của người lao động.

Công ty phải đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật lao động, trong đó có việc xây dựng, đăng ký nội quy lao động; xây dựng, ban hành thang bảng lương; quy chế thưởng. Từ đó, áp dụng trong doanh nghiệp nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Đến chiều 16/2, công ty có thông báo mới về việc giải quyết các kiến nghị của người lao động. Đến ngày 17/2, nhiều công nhân vẫn chưa trở lại nhà máy, 123 người nộp đơn xin nghỉ việc. Đến sáng nay (19/2), công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi, đồng thời đề nghị Tổ công tác Liên ngành TP.Tân Uyên thường xuyên bám sát, nắm tình hình quan hệ lao động tại công ty cũng như doanh nghiệp khác để có hướng xử lý kịp thời.

Trước đó, VOV đưa tin, chiều 15/2 (tức mùng 6 Tết), hàng trăm công nhân Công ty TNHH May mặc KVAT ngưng việc đòi công ty chi 50% lương tháng 13 đúng hẹn là ngày 26/2.

Công nhân còn phản ứng với thông báo của công ty về việc nếu người lao động vi phạm các quy định như không đi làm đầy đủ, đi trễ, về sớm, nghỉ việc, vi phạm… từ ngày 15/2 đến ngày 10/3 thì không được nhận 50% lương tháng 13 còn lại

Bài liên quan
47 người trong đoàn lân ở Bình Dương nhập viện sau khi ăn đồ miễn phí
Chiều nay (3/4), lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương xác nhận, có việc 47 người nghi bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất