Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phi Long/VOV.VN | 28/03/2024, 22:22

Vietnam Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay tập trung trên các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

 Đáng chú ý, mặc dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.

Theo đó, số chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo… Trên mạng đường bay quốc tế, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia là những điểm đến có nhiều chuyến bay nhất của Vietnam Airlines.

Hiện tại, nhiều chuyến bay hành trình Hà Nội - Huế, Quảng Bình, Nha Trang, Phú Quốc; TP.HCM - Đà Nẵng, Phú Quốc… vào dịp cao điểm đã đầy chỗ từ 50-70%. Để lựa chọn được lịch trình mong muốn, hành khách nên chủ động có kế hoạch đặt chỗ từ sớm, mua vé qua các kênh website, ứng dụng di động Vietnam Airlines hoặc phòng vé, đại lý chính thức của hãng.

Trong giai đoạn cao điểm, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tổng đài 1900 6265 hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Hành khách đã làm thủ tục trước và không mang theo hành lý ký gửi có thể đến thẳng cửa an ninh soi chiếu ở sân bay, không phải đến quầy thủ tục truyền thống của hãng bay, nhờ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi.

Vietnam Airlines đưa nông sản Mộc Châu vào thực đơn trên không

Vietnam Airlines đang phục vụ nhiều món ăn mới trên chuyến bay lấy cảm hứng từ trái dâu tây Mộc Châu tươi ngon.

Nằm trong chương trình “Con Đường Nông Sản”, hoạt động là cam kết đồng hành của Vietnam Airlines cùng các nhà vườn Việt Nam trong việc quảng bá và tiêu thụ nông sản an toàn, chất lượng cao.

Vietnam Airlines đang triển khai phục vụ các món ăn thức uống từ dâu tây gồm: Dâu tây nguyên quả; Trà dâu tây; Bánh mousse dâu tây và sữa chua trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Cụ thể, các chuyến bay nội địa từ Hà Nội đi TP. HCM, Phú Quốc, Cần Thơ và các chuyến bay quốc tế đi Châu Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ được phục vụ dâu tây tươi đối với khoang Thương gia và bánh dâu tây đối với khoang Phổ thông. Ngoài ra, toàn bộ khách hàng khoang thương gia các chuyến bay nội địa và quốc tế khác sẽ được phục vụ đồ uống chào mừng (welcome drink) là trà dâu tây.

Để mang đến những trái dâu tây chất lượng nhất, Vietnam Airlines áp dụng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu thu hoạch, bảo quản, chế biến cho đến khi phục vụ trên máy bay. Bên cạnh trải nghiệm ẩm thực hàng không độc đáo, Vietnam Airlines mong muốn đưa hương vị đặc sản Việt lưu giữ tấm lòng du khách, góp phần quảng bá nông sản Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028. Đây cũng là một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của Vietnam Airlines, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội các vùng miền trên cả nước.

Trong suốt hành trình triển khai chương trình “Con Đường Nông Sản”, Vietnam Airlines đã nhiều lần đưa tinh hoa trái cây Việt cùng cất cánh trên mỗi chuyến bay như: nhãn lồng Hưng Yên, mận hậu Sơn La, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), cà phê Việt…

Điều này một lần nữa khẳng định vai trò của Hãng hàng không quốc gia trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như sản vật Việt Nam trên hành trình vươn ra thế giới.

Bài liên quan
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất