Từ tỉnh đến xã ở Bạc Liêu đều trở thành “vùng xanh”

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 27/01/2022, 18:21

Chiều 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có Quyết định công bố cấp độ phòng chống dịch COVID-19. Quyết định này có hiệu lực từ 00h ngày 28/1.

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, địa phương này từ tỉnh đến xã đều trở thành “vùng xanh”. Cụ thể 64/64 xã, phường; 7/7 huyện, thị, thành phố đều ở cấp độ 1. Đối với cấp tỉnh, Bạc Liêu chính thức ở cấp độ 1.

Với quyết định này, tỉnh Bạc Liêu chính thức trở lại bình thường mới. Từ ngày 28/1, tất cả các hoạt động đều trở lại bình thường trừ hoạt động vũ trường, quán bar, massage tiếp tục dừng hoạt động. Tuy nhiên, những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời không được tập trung quá 50 người cùng 1 thời điểm. Tất cả người dân đều tuân thủ 5K.

Tỉnh Bạc Liêu cũng quy định không phải cách ly những người về quê đón Tết. Tuy nhiên, đối với những người trên 18 tuổi mà chưa tiêm đủ 2 liều vaccine, hoặc mới tiêm 1 liều vaccine khi vào tỉnh Bạc Liêu thì phải đến Trạm Y tế nơi cư trú khai báo y tế trực tiếp sau đó di chuyển về nhà tự theo dõi sức khỏe mà không phải cách ly y tế.

Theo thống kê, trong 5 ngày gần đây số ca mắc COVID-19 tại tỉnh Bạc Liêu giảm mạnh. Riêng ngày 26/1 chỉ ghi nhận 65 ca, con số thấp nhất trong vòng nhiều tháng qua./.

Bài liên quan
Người đàn ông tử vong khi đi đốt rơm ngoài đồng
VOVLIVE - Ngày 4/4, ông Trương Văn Thuận- Chủ tịch UBND thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, một người dân ở địa phương không may tử vong khi đốt rơm ngoài đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất