Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 09/08/2022, 20:05

TAND TP.HCM trả hồ sơ vụ án lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, đề nghị Viện Kiểm sát xác định lại số lượng bị hại, số tiền các bị cáo chiếm đoạt...

Ngày 9/8, theo một nguồn tin, TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba cho Viện Kiểm sát cùng cấp để điều tra bổ sung. 

Theo đó, TAND TP.HCM đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP xác định lại số lượng bị hại, số tiền các bị cáo chiếm đoạt và một số thửa đất trong vụ án đang bị trùng nhau...

Cáo trạng truy tố Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba và 22 đồng phạm, xác định các bị cáo đã lừa 4.316 nạn nhân với số tiền chiếm đoạt hơn 2.264 tỷ đồng. TAND TP.HCM cho rằng số lượng bị hại có thể không phải như con số cáo trạng đã nêu.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm đã sử dụng 10 trong tổng 22 pháp nhân đã thành lập để làm chủ đầu tư của 58 “dự án ma” ở 3 tỉnh: Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để lừa bán cho các nạn nhân.

Ngoài hành vi phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cáo trạng xác định bị can Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện, giữ 49,5% cổ phần công ty) và Nguyễn Thái Lực (em trai Luyện) bị truy tố thêm tội “rửa tiền”.

Giữa tháng 7/2022, TAND TP.HCM đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, 3 ngày trước khi diễn ra phiên xử như kế hoạch đã công bố, TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát cùng cấp để điều tra bổ sung./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất