Tổng thống Indonesia ký lưu niệm xe VinFast trong ngày ra mắt chính thức

PV/VOV-Jakarta | 15/02/2024, 21:12

Sáng nay (15/02), Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 chính thức khai mạc tại thủ đô Jakarta (Indonesia).

Hãng xe Việt VinFast đã lần đầu tiên giới thiệu dải xe điện tay lái nghịch trong ngày chính thức ra mắt thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á này.

Tại lễ khai mạc, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng đoàn đại biểu đã tham quan gian trưng bày của VinFast và ký tên lưu niệm lên chiếc VinFast VF 5.

Với thông điệp chủ đạo “Khai phóng cuộc sống xanh” cùng các mẫu xe điện trải đều các phân khúc, gian hàng của VinFast là một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất của Triển lãm trong ngày khai mạc. Đặc biệt, Indonesia là quốc gia đầu tiên VinFast giới thiệu sản phẩm tay lái nghịch, khẳng định năng lực nghiên cứu và quyết tâm phát triển xe điện của hãng xe Việt.

Ông Trần Quốc Huy, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia đánh giá về thị trường đầy tiềm năng tại Indonesia: "Thứ nhất, đây là thị trường với dân số 250 triệu dân. Thứ 2 là tổng sản lượng xe bán ở Indonesia lúc nào cũng đều trên dưới 1 triệu xe. Ngoài ra, chính phủ Indonesia đang có những chính sách rất ủng hộ cho dòng các sản phẩm xe điện từ ô tô điện, xe máy điện, xe bus điện thông qua các chính sách thuế nhập khẩu cũng như chính sách giao thông hỗ trợ tích cực cho hệ sinh thái xe điện. Đó là lý do Vinfast đầu tư vào thị trường Indonesia". 

VinFast hôm nay đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia để mở rộng mạng lưới phân phối. Hãng cũng sẽ hợp tác với các nhà cung cấp để phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc.

Theo chiến lược phát triển dài hạn tại Indonesia, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện tại đây.

Màn ra mắt thị trường Indonesia của VinFast tại Triển lãm ô tô hàng đầu khu vực đã đánh dấu bước tiến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của hãng xe Việt, đồng thời khẳng định mạnh mẽ cam kết thúc đẩy phát triển giao thông bền vững tại quốc gia vạn đảo và trên thế giới.

Bài liên quan
Xác định 15/16 đội giành vé đi Olympic Paris 2024
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã xác định được 15/16 đội bóng giành vé tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất