Thế giới tiếp tục chia buồn với Nga về vụ khủng bố tàn bạo ở Crocus

24/03/2024, 23:27

Trên khắp thế giới, những lời chia buồn tiếp tục được gửi đến chính phủ và người dân Nga sau vụ khủng bố mới đây.

Sự chia buồn với người dân Nga đến từ rất nhiều nước. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, Liên minh châu Âu, chính phủ Mỹ và nhiều nước châu Mỹ, châu Á, bao gồm cả các quốc gia được Nga xem là thân thiện hoặc không thân thiện, đều đưa ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố, với “ngôn từ mạnh mẽ nhất”.

Sáng nay (24/3), hãng thông tấn Triều Tiên phát điện chia buồn của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un gửi tới Tổng thống Nga, cho biết đất nước Triều Tiên bất ngờ và đau buồn khi nghe tin về vụ khủng bố, bày tỏ lập trường phản đối bất kỳ hành động khủng bố đe dọa đến tính mạng con người.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng cho biết: “Tôi thay mặt đất nước và người dân của tôi gửi lời chia buồn tới chính phủ Nga vì vụ tấn công khủng bố nhằm vào buổi hòa nhạc ở Moscow ngày hôm qua. Chúng tôi cực lực lên án vụ tấn công khủng bố ghê tởm này nhằm vào thường dân vô tội. Bất kể nguồn gốc và nghi phạm là ai, khủng bố không thể được chấp nhận.”

Nhiều nhà lãnh đạo các nước cũng đã điện đàm với Tổng thống Nga, bày tỏ sự sẵn sàng phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nước Nga hôm nay bước vào ngày quốc tang, trong nỗi ám ảnh, bàng hoàng. Người dân nhiều khu vực đã đến đặt hoa, thắp nến ở các đài tưởng niệm tạm thời để tưởng nhớ các nạn nhân: “Đó là một bi kịch khủng khiếp, một sự kiện khủng khiếp. Tôi biết được chuyện đó vào lúc 01 giờ sáng và tôi không thể ngủ cho đến 6 giờ sáng.”

“Bất cứ ai cũng có thể ở vào vị trí của các nạn nhân. Đó là một thảm kịch khủng khiếp. Người lớn và trẻ em... Chúng ta phải tôn vinh và tưởng nhớ họ, để những điều tương tự không bao giờ xảy ra nữa.”

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất