Hy Lạp bị bao phủ bởi bão cát

24/04/2024, 20:33

Các nhà chức trách Hy Lạp đã kêu gọi người dân nước này cần có biện pháp phòng tránh các bệnh hô hấp lẫn nguy cơ xảy ra mưa bụi do bão cát.

Theo RT, một cơn bão cát lớn mang bụi, cát từ châu Phi đã bao phủ thủ đô Athens và nhiều thành phố lớn của Hy Lạp hôm 23/4.

Sương mù màu vàng cam đã bao trùm một số khu vực của Hy Lạp sau nhiều ngày gió mạnh từ phía Nam, tầm nhìn cũng bị hạn chế. Chính quyền Hy Lạp đã phải ban bố cảnh báo về nguy cơ đối với sức khỏe đối với người dân.

Theo cơ quan khí tượng Hy Lạp, bão cát từ châu Phi sẽ kèm theo mưa bụi khiến nhiều vùng ở phía tây và phía bắc nước này chịu ảnh hưởng.

Báo cáo thời tiết địa phương cho biết, cơn bão trùng hợp với thời điểm giao mùa làm nền nhiệt trung bình tăng cao. Tuy nhiên gió dự kiến ​​sẽ chuyển hướng về phía tây trong hôm nay giúp giảm lượng bụi trong không khí.

Theo chuyên gia môi trường, Tiến sĩ Kostas Lagouvardos: “Đây là hiện tượng xảy ra theo mùa vào thời điểm này trong năm. Nó thường đi kèm gió thổi mạnh từ phía nam và làm nền nhiệt trung bình tăng cao.

"Bão cát là vấn đề môi trường nghiêm trọng vì nó ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt khi lượng bụi trong không khí tăng cao", ông Lagouvardos nhấn mạnh.

Cơ quan y tế Hy Lạp cũng đưa cảnh báo về nguy cơ gia tăng các bệnh về đường hô hấp đối với người dân, nhất là người đang có bệnh nền.

Không chỉ Hy Lạp, bão cát châu Phi cũng tấn công Lybia khiến hoạt động hàng không ở quốc gia này bị đình trệ.

Sa mạc Sahara sản sinh ra 60 - 200 triệu tấn bụi khoáng mỗi năm. Trong khi các hạt bụi có kích cỡ lớn thường nhanh rơi trở lại mặt đất, những hạt nhỏ nhất có thể phát tán xa hàng nghìn km, có khả năng vươn tới toàn bộ châu Âu.

Theo dự báo của cơ quan thời tiết Hy Lạp, bầu trời nước này sẽ quang đãng dần kể từ ngày 24/4.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất