Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình

27/07/2023, 07:24

Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 tặng 30 triệu đồng cho người già và trẻ em mồ côi, khuyết tật của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình. 

Chiều 26/07, tiếp tục hành trình trên dải đất miền Trung, đoàn Trại hè Việt Nam 2023 có mặt tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 1Thắp hương tưởng niệm tại đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình. Đây là công trình văn hóa mang ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng thể hiện lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quảng Bình đối với Hồ Chủ Tịch và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 2Kiều bào trẻ nghe thuyết minh tại bảo tàng tỉnh Quảng Bình.

Tiếp đó, đoàn tới thăm bảo tàng tỉnh Quảng Bình. Các thanh niên, sinh viên kiều bào có dịp tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, quá trình hình thành phát triển của Quảng Bình qua các giai đoạn khác nhau. Tuổi trẻ kiều bào cũng hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm chuyến thăm đặc biệt của Người khi về thăm Quảng Bình và đặc khu Vĩnh Linh ngày 16/6/1957.

Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 3Kiều bào xem cuốn sách nghệ thuật nặng 500kg "Đại tướng của nhân dân Võ Nguyên Giáp - những năm tháng cuộc đời" do nghệ nhân Võ Dương thực hiện.

Ngoài ra, Bảo tàng còn có nhiều tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 4thăm Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn và các em nhỏ của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình. Tại đây, đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 tặng Trung tâm 30 triệu đồng. Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tặng 600 USD cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình.

Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 5
Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 6
Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 7

Tối cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức tiệc chiêu đãi, chào mừng các đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 về thăm tỉnh.

Thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại tỉnh Quảng Bình - ảnh 8Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình, chào mừng các đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 về thăm Quảng Bình.

Tại tiệc chiêu đãi, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch tỉnh, giới thiệu về sự phát triển của nền kinh tế Quảng Bình đặc biệt trong ngành du lịch với Vương quốc hang động Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ông Hồ An Phong chúc đoàn có những thời gian lý thú khi dừng chân tại mảnh đất Quảng Bình.

Bài liên quan
Khoảng 10 ha rừng ven biển ở Quảng Bình bị thiệt hại do cháy
Sau gần 12 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình đã dập tắt hoàn toàn vụ cháy rừng ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất