Thắng dễ West Brom, Arsenal tiếp tục hy vọng dự Cúp châu Âu

Trần Tiến/VOV.VN | 10/05/2021, 05:14

Chiến thắng 3-1 trước West Brom giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng mong manh lọt vào top 7 chung cuộc Ngoại hạng Anh để dự Cúp châu Âu mùa giải sau.

Trận cầu giữa Arsenal và West Brom ở vòng 35 Ngoại hạng Anh có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội. Nếu như Arsenal muốn dự Cúp châu Âu mùa giải sau thì West Brom cũng cần điểm để nuôi hy vọng trụ hạng.

Vì vậy, trận đấu khởi đầu với tốc độ rất cao với những tình huống tấn công "ăn miếng trả miếng". Phút 11, Matheus Pereira tung ra cú đá cực kỳ kỹ thuật đưa bóng đi sạt khung thành Pháo thủ. Phút 14, vận may lại thuộc về đội chủ nhà khi Callum Robinson đỡ bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm trúng xà ngang khung thành Leno. 

Bị lép vế trong những phút đầu nhưng Arsenal lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 29. Saka có pha thoát xuống bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Smith Rowe dứt điểm tung lưới West Brom. 

6 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho thầy trò HLV Arteta. Nicolas Pepe có pha đi bóng từ bên cánh phải, bó vào trong trước khi tung ra cú đá khiến thủ thành Johnstone không thể cản phá. 

Bước vào hiệp 2 với lợi thế quá lớn, Arsenal dễ dàng làm chủ thế trận, những cơ hội liên tục được tạo ra nhưng đội chủ nhà không thể nâng tỷ số lên 3-0. 

Trong tình thế không còn gì để mất, West Brom cố gắng dồn lên tìm bàn thắng. Những nỗ lực của đội khách cũng đem về cho họ bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 với tình huống đi bóng từ giữa sân và dứt điểm của Matheus Pereira.

Dù vậy, với thế trận vượt trội, Arsenal đã có được bàn ấn định tỷ số 3-1 ở đúng vào phút 90 khi Willian thực hiện cú đá phạt hàng rào không thể cản phá từ khoảng cách 25m. 

Thắng West Brom 3-1, Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng mong manh lọt vào top 7 chung cuộc Ngoại hạng Anh để dự Cúp châu Âu mùa giải sau. Họ hiện tại đang xếp thứ 9 với 52 điểm, kém đội xếp hạng 7 Tottenham 4 điểm trong khi mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa. 

Trong khi đó, West Brom vẫn chỉ có 27 điểm, kém vị trí an toàn đến 10 điểm. Điều đó đồng nghĩa đội bóng này đã chính thức xuống hạng trước 3 vòng đấu./. 

Đội hình xuất phát: 

Arsenal: Leno, Chambers, Gabriel, Holding, Saka, Ceballos, Elneny, Smith Rowe, Pepe, Willian, Martinelli

West Brom: Johnstone, Townsend, Bartley, Ajayi, Furlong, Phillips, Yokuslu, Gallagher, Pereira, Diagne, Robinson

Bản quyền clip: Kplus Sports

Bài liên quan
Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh
Arsenal đánh bại Wolverhampton để tạm lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất