Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal: Đại chiến ngôi đầu

31/03/2024, 08:52

Nhận định, phân tích trước trận đấu Man City vs Arsenal, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Arsenal đứng đầu bảng, Man City xếp thứ ba với khoảng cách chỉ một điểm. Đội nhì bảng Liverpool ra sân trước 2 đối thủ nhưng dù kết quả của họ thế nào, cả Arsenal lẫn Man City đều phải nhập cuộc với tâm lý không được phép thua. Giai đoạn này, mỗi lần mất điểm đều là bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Nhận định Man City vs Arsenal

Man City và Arsenal đều thích phong cách bóng đá tấn công, kiểm soát và áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, những cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này lại kém hấp dẫn so với mong đợi với thế trận chặt chẽ.

Sự tương đồng về lối chơi và quan điểm chiến thuật của 2 huấn luyện viên là nguyên nhân chính dẫn đến trạng thái này. Trong thế trận giằng co, bàn thắng đến từ khoảnh khắc cá nhân và sai lầm. Đó là kịch bản trong 2 trận đối đầu gần nhất và Arsenal đều là đội giành chiến thắng.

Arsenal thắng Man City trong 2 trận đối đầu gần nhất.

Arsenal thắng Man City trong 2 trận đối đầu gần nhất.

Phong độ của Man City khi đối đầu với các đội trong nhóm Big Six mùa này không tốt. Họ chỉ thắng được Man Utd. So với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng có phần đuối sức: Họ ghi bàn ít hơn, thủng lưới nhiều hơn, kém điểm cả Arsenal và Liverpool.

Hàng phòng ngự của Man City mùa này bất cẩn hơn nhiều so với trạng thái tốt nhất của họ. Đội đương kim vô địch có những khoảnh khắc mất tập trung khó hiểu. Lần duy nhất nhất Man City không thủng lưới khi chạm trán đối thủ ở nửa trên của bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh mùa này là trận thắng Man Utd tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, khả năng kiếm điểm ở các trận khó của Arsenal mùa này được cải thiện đáng kể. "Pháo thủ" có thể chơi rất hưng phấn với những chiến thắng áp đảo cả về thế trận lẫn tỷ số.

Dù vậy, họ biết thời điểm nào cần ưu tiên sự an toàn. Việc tận dụng tốt quãng nghỉ giữa mùa giải để hồi sức và các vị trí then chốt chưa gặp chấn thương cũng giúp cho Arsenal duy trì khả năng cạnh tranh đến thời điểm này của mùa giải.

Arsenal và Man City chỉ cách nhau một điểm.

Arsenal và Man City chỉ cách nhau một điểm.

Phong độ Man City vs Arsenal

Man City bất bại 22 trận liên tiếp tính trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 3 trận hòa trước Liverpool, Chelsea và Crystal Palace. Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola không thua trong 11 trận sân nhà gần nhất.

Arsenal thắng 8 trận liên tiếp trước khi đối đầu Man City. Họ ghi tới 33 bàn thắng, tức là trung bình hơn 4 bàn/trận và chỉ thủng lưới 4 lần.

Arsenal thắng Man City trong 2 trận đối đầu gần nhất. Trước đó, Man City có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp khi chạm trán Arsenal.

Dự đoán Man City vs Arsenal

Đội hình dự kiến Man City: Ederson; Lewis, Dias, Akanji, Ake; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Doku

Đội hình dự kiến Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli

Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 Arsenal

Phương Mai

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 30/4 mới nhất
Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 30/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất