Sơn La đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc | 27/01/2022, 15:33

Công an thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đang triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2022.

Lãnh đạo Công an thành phố Sơn La cho biết, thời gian qua, các lực lượng đã chủ động nắm tình hình địa bàn, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những vấn đề được nhân dân quan tâm, không để bị động, bất ngờ và xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị cũng phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức cho các hộ ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, đốt pháo thuộc diện cấm. Đồng thời, tăng cường lực lượng đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm hình sự, tội phạm ma túy và đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...

"Công an thành phố chủ động triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán, phối hợp với các lực lượng tuần tra vũ trang trên địa bàn; tuyên truyền cho nhân dân cảnh giác với thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trong dịp tết. Trong Tết, công an thành phố sẽ phân công lực lượng, các đội nghiệp vụ tăng cường xuống cơ sở để đảm bảo an ninh trật tự tại các xã, phường, đảm bảo xử lý ngay tại chỗ những vấn đề ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng. Đồng thời, đảm bảo thường trực chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán, đáp ứng kịp thời khi có tình huống xảy ra, đảm bảo cho nhân dân đón xuân vui Tết an lành"- Thượng tá Đinh Công Thinh, Phó trưởng Công an Thành phố Sơn La cho biết. 

Cũng theo Thượng tá Đinh Công Thinh, trong năm 2021 vừa qua, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội đã được Công an thành phố triển khai hiệu quả. Trong đó, đã điều tra, bắt, lập hồ sơ xử lý 34 vụ, với trên 400 đối tượng; kiềm chế, kéo giảm 9,4% số vụ phạm pháp hình sự, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động băng nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Đồng thời, xác lập, phá thành công 10 chuyên án, bắt và xử lý 14 đối tượng; huy động trên 117.000 lượt người tham gia phát giác, tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy…/.

Bài liên quan
Những lỗi người đi xe máy vi phạm chỉ bị nhắc nhở, thay vì phạt tiền từ ngày 1/5
VOVLIVE - Với một số lỗi vi phạm nhất định, người điều khiển xe máy có thể chỉ bị lực lượng chức năng nhắc nhở cảnh cáo, thay vì phạt hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất