Singapore chi hàng trăm triệu USD nâng tầm nhân lực và hạ tầng AI

PV/VOV-Bangkok | 03/03/2024, 10:31

Khoản đầu tư sẽ hỗ trợ đổi mới, nâng cấp hạ tầng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của nước này, song song với tăng cường đào tạo xây dựng nguồn nhân lực phát triển lĩnh vực AI.

Quốc đảo Singapore sẽ dành 500 triệu SGD (400 triệu USD) để nâng cấp hệ thống điện toán AI của nước này trong bối cảnh nhu cầu ứng dụng AI trong cuộc sống đã vượt xa nguồn cung thực tế.

Bộ trưởng cấp cao Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore Janil Puthucheary hôm 1/3 cho biết, việc nâng cấp hệ thống điện toán, hay cải thiện khả năng xử lý của máy tính, sẽ hỗ trợ các hoạt động triển khai ứng dụng AI trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, vận tải và hậu cần.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore (MCI), số tiền đầu tư này có thể được sử dụng để thuê dịch vụ máy tính AI từ các nhà cung cấp bên ngoài, hoặc để trang bị máy tính AI trong các cơ sở thuộc quản lý của Chính phủ hoặc các đối tác nghiên cứu.

Không chỉ nâng cấp hạ tầng cơ sở máy tính và hệ thống điện toán phục vụ các hoạt động ứng dụng AI, Singapore cũng sẽ dành 20 triệu USD cho các dự án đào tạo về AI cho sinh viên, với mục tiêu tăng gấp 3 lần số lao động trong lĩnh vực này lên 15.000 người trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ dưới dạng học bổng liên quan tới AI cho sinh viên Đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ ở Singapore, đồng thời tạo điều kiện tiếp cận các cơ hội thực tập ở nước ngoài với các vai trò liên quan đến AI.

Trước đó, trong bài phát biểu về ngân sách 2024 vào hôm 16/2, Phó Thủ tướng Singapore Lawrence Wong cho biết, nước này sẽ bơm hơn 1 tỷ SGD (khoảng 743 triệu USD) trong 5 năm tới để tăng cường năng lực AI.

Khoản ngân sách lớn này bao gồm cả việc triển khai an toàn Chiến lược AI quốc gia 2.0, thể hiện cam kết của chính phủ Singapore trong nỗ lực thúc đẩy một hệ sinh thái AI đáng tin cậy và có trách nhiệm.

Bài liên quan
Cuộc đua trí tuệ nhân tạo nóng lên ở châu Âu
Thành công vang dội của phần mềm ChatGPT của OpenAI đã tiếp thêm động lực cho các nhà đầu tư tại châu Âu “đổ tiền” vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất