Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

11/04/2024, 20:00

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

Với lợi thế là hãng công nghệ trong nhóm dẫn đầu về cuộc đua AI, Google đã cung cấp nhiều giải pháp chỉnh sửa tới người dùng dịch vụ của mình từ lâu.

Trên Google Photos, hãng mang đến nhiều tiện ích hữu dụng có tích hợp AI như xóa vật thể không mong muốn trong hình, điều chỉnh ánh sáng chân dung, làm nét chi tiết... Những công cụ này vốn dành cho người dùng thiết bị dòng Pixel, hiện khách hàng sở hữu thiết bị khác có mua gói thuê bao Google One cũng có thể sử dụng, không phân biệt giá trị gói đã mua.

Những "gã khổng lồ phần mềm" vừa có động thái bất ngờ khi thông báo mọi người dùng Android lẫn iOS đều có thể trải nghiệm công cụ chỉnh sửa hình ảnh bằng AI do hãng cung cấp hoàn toàn miễn phí bắt đầu từ ngày 15/5.

Công cụ chỉnh sửa ảnh bằng AI của Google sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng.

Công cụ chỉnh sửa ảnh bằng AI của Google sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng.

Yêu cầu duy nhất đặt ra liên quan đến cấu hình của máy. Cụ thể, điện thoại Android cần chạy phiên bản 8.0 hoặc mới hơn, trong khi iOS yêu cầu tối thiểu ở bản 15.0 trở đi. Mọi thiết bị nên có tối thiểu 4 GB RAM. Còn lại, tất cả người dùng Google Photos đều có thể dùng AI để sửa ảnh miễn phí mà không cần tới gói thuê bao Google One.

Ngoài ra, người dùng miễn phí trên Android và iOS có thể dùng giới hạn Magic Editor - công cụ AI tạo sinh có khả năng xử lý nhiệm vụ chỉnh sửa hình ảnh phức tạp. Tối đa mỗi tháng 10 lần chỉnh sửa và lưu đối với người dùng miễn phí. Để dùng nhiều hơn, người dùng phải đang sở hữu điện thoại Pixel hoặc có gói thuê bao Google One cao cấp (trả phí mua từ 2 TB dung lượng lưu trữ mỗi tháng).

Với một số công cụ chỉnh sửa, người dùng sẽ phải tải về máy trước và chọn "Cài đặt" (Install). Thao tác này khuyến nghị máy phải đang kết nối với Wi-Fi để đảm bảo không phát sinh chi phí sử dụng dữ liệu di động và có ít nhất 1 GB bộ nhớ trống trên thiết bị. Tuy nhiên, một vài tính năng AI khác như Audio Eraser, Best Take, Video Boost vẫn là độc quyền cho người dùng điện thoại Pixel 8 series.

Khánh Linh

Bài liên quan
Trung Quốc trình làng mô hình Vidu AI chuyển văn bản thành video đầu tiên
Mô hình Vidu được thiết lập dựa trên cấu ​​trúc mô hình chuyển đổi hình ảnh tự phát triển, có thể tạo ra videoclip 1080P dài 16 giây chỉ bằng 1 cú nhấp chuột.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất