Singapore cảnh báo chiêu trò lừa đảo mua bán vàng miếng qua tài khoản Whatsapp

Đặng Tuyên/VOV1 Theo CNA | 02/06/2021, 18:15

Cảnh sát Singapore hôm nay (2/6) cho biết phát hiện một chiêu trò lừa đảo mua bán vàng miếng với giá rẻ qua các tài khoản Whatsapp bị tấn công.

Theo đó, những kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt một tài khoản Whatsapp, liên lạc với bạn bè trong danh bạ tài khoản đó và rao bán vàng miếng với giá thấp hơn 30% so với giá thị trường. Những kẻ lừa đảo cho biết số vàng miếng này bị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh hoặc Hải quan Singapore thu giữ và đang được bán đấu giá. Ngoài ra, chúng còn cung cấp các hóa đơn giả do Hải quan Singapore phát hành để làm tăng niềm tin cho nạn nhân.

Sau khi nạn nhân đồng ý giao dịch, chúng sẽ hướng dẫn chuyển tiền thanh toán vào các tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp. Nạn nhân chỉ phát hiện ra bị lừa khi họ không nhận được vàng hoặc khi họ biết tài khoản Whatsapp của bạn bè họ đã bị tấn công.

Cảnh sát Singapore khuyến cáo người dân cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo thông qua Whatsapp, kích thích vào lòng tham của con người. Để ngăn tài khoản Whatsapp bị xâm nhập, cảnh sát cũng khuyến cáo người sử dụng cần bật chế độ xác minh hai bước cho tài khoản; liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để thay đổi số nhận dạng cá nhân (PIN) mặc định của tài khoản thư thoại.../.

Bài liên quan
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng
Công an thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia thông qua chơi trò chơi đánh bạc trên mạng Internet. Trong thời gian ngắn, các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại, tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất