Ralf Rangnick giải thích lý do thay Cristiano Ronaldo khỏi sân

PV/VOV.VN | 20/01/2022, 10:33

HLV Ralf Rangnick giải thích lý do thay thế Cristiano Ronaldo bằng Harry Maguire trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận MU thắng Brentford 3-1.

Cristiano Ronaldo đã trở thành tâm điểm chú ý với thái độ bất mãn khi bị thay ra ở phút 71 trận MU gặp Brentford. Siêu sao người Bồ Đào Nha ném áo khoác và tỏ ra không hài lòng, sau khi nhường chỗ cho trung vệ Harry Maguire.

Ống kính truyền hình cho thấy, Cristiano Ronaldo đã đặt câu hỏi: “Tại sao tôi lại bị thay ra?” với ban huấn luyện MU. Sau đó, HLV Ralf Rangnick đã tới giải thích và khiến tiền đạo 36 tuổi nguôi giận.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Ralf Rangnick cho biết về quyết định thay Cristiano Ronaldo: “Đây là chuyện bình thường thôi. Tôi hiểu cậu ấy khát khao ghi bàn, đó là tâm lý của một tiền đạo. Tuy nhiên, cậu ấy chỉ vừa trở lại sau chấn thương và đừng quên chúng tôi vẫn còn trận đấu với West Ham sau đây 3 ngày”.

Thời điểm Cristiano Ronaldo rời sân, MU đang dẫn trước Brentford 2-0 nhờ các bàn thắng của Anthony Elanga (55’) và Mason Greenwood (62’). HLV Ralf Rangnick không muốn lặp lại sai lầm khi MU vừa bị Aston Villa cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước 2-0.

“Lúc đó, chúng tôi đang dẫn 2-0, giống như từng có tại Villa Park. Bởi vậy, tôi quyết định sẽ chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ để giữ vững lợi thế. Chúng tôi cần đảm bảo sự an toàn và giữ một cầu thủ tấn công có tốc độ là Marcus Rashford ở phía trên” – Nhà cầm quân người Đức phân tích.

Quyết định của Ralf Rangnick tỏ ra hiệu quả khi Quỷ đỏ có thêm bàn nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của Marcus Rashford (77’), trước khi Brentford ghi bàn danh dự từ pha dứt điểm cận thành của Ivan Toney (85’). MU thắng trận với tỷ số 3-1 và rút ngắn cách biệt với vị trí top 4 Premier League xuống còn 2 điểm.

“Khi MU ghi bàn thứ 3, tôi đã nói với Cristiano Ronaldo rằng vài năm nữa, nếu cũng làm HLV như tôi và gặp hoàn cảnh tương tự thì cậu sẽ hiểu. Tôi buộc phải đưa ra quyết định vì lợi ích của đội bóng” – Ralf Rangnick tiết lộ./.

Bài liên quan
Báo Anh chọn Messi xuất sắc nhất lịch sử, Ronaldo chỉ xếp hạng 10
Tờ Daily Mail gây tranh cãi lớn trong cộng đồng hâm mộ bóng đá, đặc biệt là các cổ động viên của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất