Ronaldo tan mộng vô địch AFC Champions League

12/03/2024, 07:52

Rạng sáng 12/3, Al Nass thua Al Ain 1-3 ở loạt luân lưu trong trận tứ kết lượt về AFC Champions League.

Thất bại 0-1 ở lượt đi buộc Al Nassr phải dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía Al Ain.

Khi bàn thắng còn chưa đến, Al Nassr nhận 2 gáo nước lạnh liên tiếp. Soufiane Rahimi, cầu thủ đã ghi bàn ở lượt đi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Số 21 tự tin đột phá vào khoảng trống giữa hậu vệ trái và trung vệ đội chủ nhà, trước khi dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn.

Phải đến cuối hiệp một, Al Nassr mới có một pha phối hợp có nét. Sau đường chuyền của Marcelo Brozovic, Mane nỗ lực đột phá, trước khi kiến tạo để Abdulrahman Ghareeb dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Sang hiệp hai, Al Nassr thi đấu khởi sắc và tạo thế trận một chiều. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 2-2 sau nỗ lực căng ngang của Otavio ở phút 52. Pha xử lý của cầu thủ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi căng. Thủ môn Eisa không kịp phản ứng nên đã đẩy bóng vào lưới nhà.

Hàng thủ tệ hại khiến Al Nassr trả giá đắt.

Hàng thủ tệ hại khiến Al Nassr trả giá đắt.

Những phút tiếp theo, Al Nassr dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Phút 60, thủ môn Eisa tiếp tục mắc lỗi, để bóng trôi khỏi tay. Từ cự ly chưa đầy 2 m, CR7 lại đệm bóng ra ngoài. Trước đó, siêu sao sinh năm 1985 cũng có một pha dứt điểm dội xà.

Đến phút 73, khán đài sân KSU vỡ òa cảm xúc, khi Al Nassr nâng tỷ số lên 3-2. Quả đá phạt bên cánh phải của Alex Telles đưa bóng đi theo quỹ đạo khó chịu khiến thủ môn đội khách bó tay.

Với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3, Al Nassr và Al Ain phải bước vào hiệp phụ. Phút 103, đại diện UAE bất ngờ có bàn thắng nhờ sai lầm của thủ môn đội chủ nhà, qua đó nâng tổng tỷ số lên thành 4-3. Tuy nhiên, Ronaldo đã kịp lên tiếng với tình huống kiếm phạt đền và thực hiện thành công ở phút 118.

Trong loạt luân lưu, các ngoại binh của Al Nassr được trao nhiệm vụ. Tuy nhiên, cả Brozovic, Alex Telles và Otavio đều đá hỏng, chỉ có mình Ronaldo thực hiện thành công. Chung cuộc, Al Nassr thua 1-3 trong loạt "đấu súng" cân não và chấp nhận chia tay giải đấu cúp danh giá nhất châu Á ở cấp CLB.

Minh Tú

Bài liên quan
Ronaldo ghi hat-trick giúp Al Nassr thắng cách biệt khó tin
Al Nassr có chiến thắng với tỷ số lên đến 8-0 trước Abha ở giải VĐQG Saudi Arabia trong ngày Ronaldo lập hat-trick.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất