Quốc lộ 27 qua Đắk Lắk ngập nhiềm điểm sau mưa lớn

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 27/10/2021, 17:14

Mỗi khi mưa lớn nhiều đoạn Quốc lộ 27 qua huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị ngập, khiến sinh hoạt của trên 240 hộ dân ven đường và khu vực lân cận bị ảnh hưởng, mà còn gây mất trật tự an toàn giao thông. Tình trạng này đã kéo dài hơn chục năm nhưng chưa được khắc phục.

Do ảnh hưởng của bão số 9, từ đêm qua đến trưa nay (27/10), trên địa bàn huyện Cư Kuin nói riêng tỉnh Đắk Lắk nói chung xuất hiện những trận mưa lớn kéo dài. Trên quốc lộ 27 nối tỉnh Đắk Lắk với Lâm Đồng, nhiều đoạn qua các xã Ea Tiêu, Ea K’tur, Ea B’hok của huyện Cư Kuin bị ngập nặng, có những điểm nước dâng lên trên 1m, kéo dài hơn 100m.

Ông Phạm Bá Yên ở phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, người hành nghề xe tải nhiều năm chạy tuyến Đắk Lắk – Lâm Đồng, cho biết mỗi khi đi qua huyện Cư Kuin gặp trời mưa to thì rất lo lắng, vì khu vực này thường xuyên xảy ra ngập lụt, ách tắc giao thông.

“Mỗi khi tôi đi qua đây mà gặp trời mưa thì rất sợ ngập lụt. Nhiều lần nước ngập chạm sàn xe và nhấn chìm cả ống xả, máy nổ không được chết máy thì nguy hiểm lắm. Chúng tôi mong nhà nước sớm khắc phục tình trạng này”, ông Yên nói.

Ông Hồ Văn Hà có quán giải khát bên Quốc lộ 27 đoạn qua thôn 2, xã Ea K’tur, huyện Cư Kuin cho biết: Để “sống chung với lũ”, gia đình phải dùng nhiều tấm tôn và bao tải cát làm bờ chắn để ngăn nước nhưng hiệu quả không cao. Ngập lụt đã làm ảnh hưởng lớn tới đời sống của gia đình và hoạt động kinh doanh.

“Mưa xuống là ngập nước cứ thế tràn hết vào ngập sân, hiên, đồ đạc trong nhà hỏng hết. Kinh doanh buôn bán mà nước ngập thì dừng không kinh doanh được vì ngập khách họ không đến. Mong sao Nhà nước xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt cho người dân, chứ người dân chịu khổ cả hơn chục năm rồi”, ông Hà cho biết.

 Theo ông Võ Tấn Huy - Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin, nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc khu vực này chưa kiện toàn hệ thống cống thoát nước và hồ chứa.

Nước trên các đồi cà phê, cao su hay nhiều khu dân cư khu vực giáp ranh thành phố Buôn Ma Thuột đổ dồn xuống các điểm trũng quốc lộ 27 qua địa bàn các xã Ea Tiêu, Ea K’tur và Ea B’Hok gây ngập lụt cục bộ. Khoảng 240 hộ dân ven quốc lộ 27 và khu vực gần trung tâm hành chính huyện thường xuyên bị ảnh hưởng.

“Cục quản lý đường bộ thuộc Bộ giao thông, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk và UBND huyện đã phối hợp đi kiểm tra thực tế rồi lập dự án để làm kênh dẫn đưa nước về thoát ở hồ Vinh Hòa thuộc xã Ea K’tur.  Huyện đang trình xin kinh phí từ Bộ GTVT trích từ Quỹ bảo trì đường bộ cho địa phương. Chúng tôi dự kiến xin 6 tỷ để xây dựng hoàn thiện toàn bộ hệ thống kênh thoát nước này”, ông Võ Tấn Huy cho biết./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất