Phụ nữ cần khéo léo, tránh vợ chồng bất hòa

CTV Trần Ngân/VOV.VN | 30/10/2020, 15:00

Bát đũa còn có lúc xô, vợ chồng không tránh khỏi đôi lần cãi vã. Nhưng cách hành xử thế nào để mối quan hệ trở nên thuận hòa, đó mới là điều cần giải quyết khi xảy ra mâu thuẫn.

Phụ nữ muốn giữ lửa hạnh phúc đừng bao giờ cố gắng cãi thắng khi cãi vã với chồng. Hãy để chồng nguôi giận, rồi từ từ nói chuyện, nhẹ nhàng, từ tốn. Người vợ như vậy chồng nào chẳng muốn tôn trọng, thấy yêu thương. Muốn làm người vợ khéo léo không khó, trước hết hãy loại bỏ ngay những tật xấu sau đây đã.

Hay phàn nàn, nói xấu chồng

Người ta thường nói: “Xấu chàng thì hổ ai”, vì thế đừng lôi chồng ra làm chủ đề câu chuyện phiếm của bạn. Lúc cãi vã, nóng giận rồi thấy chán nản lại bỏ ra ngoài tâm sự cùng đồng nghiệp, bạn bè để nói xấu chồng. Đó là cách hành xử của không ít người phụ nữ, nhưng đó là cách hành xử kém tinh tế. Chồng của bạn sẽ bị lôi ra làm chủ đề câu chuyện, họ nói xấu, chỉ trích ảnh hưởng đến danh dự, sự nghiệp của chồng. Và thế chính là bạn đã khiến cuộc đời của anh ấy thêm đen tối, chẳng ai muốn gắn bó với người vợ hay kể xấu chồng cả.

Nói xấu chồng trước mặt con cái, bố mẹ

Đàn ông nào cũng có lòng tự tôn trong lòng, đừng hạ thấp danh dự, vị trí của họ trước mặt những người xung quanh, đặc biệt là những người thân của họ. Bạn có cảm thấy tự ái, tức giận khi bị chê bai trước mặt con cái không? Làm như vậy thì hình ảnh người cha trong mắt chúng còn đâu nữa, làm sao họ có thể dạy được con cái khi chính vợ còn không tôn trọng mình.

Nói xấu chồng, cãi nhau với chồng trước mặt bố mẹ chỉ khiến ông bà không hài lòng về bạn. Mối quan hệ vì thế cũng không còn mấy vui vẻ. Vì thế nếu có mâu thuẫn hãy đóng cửa mà nói chuyện, đừng lên om sòm càng thêm xấu mặt cả hai.

Thù dai nhớ lâu, hay nhắc chuyện cũ

Đàn ông họ không thích người phụ nữ của mình nhắc lại chuyện cũ, những gì đã qua thì hãy cho qua đi, đừng đào bới thêm nữa. Nhưng nhiều chị em lại thích nhai đi nhai lại vấn đề cũ mèm, mặc dù nó đã qua lâu rồi. Điều đó chỉ khiến người chồng thêm bực tức, chán ghét vợ lắm chuyện mà thôi. Đàn bà yêu chồng, muốn gìn giữ gia đình thì đừng dại mà đào bới lại chuyện cũ.

Tôn trọng cảm xúc của chồng

Bạn có cảm xúc riêng, chồng bạn cũng thế, vậy thì tại sao anh ấy tôn trọng quyền, mong muốn của vợ còn bạn thì không làm theo. Trong mỗi cuộc cãi vã, phụ nữ thường rất hiếu thắng, muốn lời nói, quyết định của mình là nhất, chồng mặc nhiên phải công nhận điều đó. Anh ấy có thể nhường nhịn bạn vài lần, nhưng không thể nào nhịn mãi được, anh ấy phải nói lên suy nghĩ của mình, quyết định của mình. Khi đó bạn lại nghĩ rằng chồng không còn thương mình nữa, tại sao trước đây anh ấy luôn để bạn thắng còn giờ thì muốn “bật”.  Xin hãy một lần đặt bản thân vào vị trí của anh ấy, để hiểu được những gì anh ấy phải trải qua. Thấu hiểu được người đàn ông của mình thì bạn cũng sẽ biết cách nắm giữ anh ấy./.

Bài liên quan
Vợ chồng cãi nhau, bất đồng quan điểm cho con học trước lớp 1
VOVLIVE - Chỉ vì câu chuyện có nên cho con đi học trước khi vào lớp 1 hay không mà nhiều gia đình trở nên căng thẳng, vợ chồng mâu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất