Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp

22/11/2022, 15:50

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng kiều bào là một phần máu thịt không thể tách rời của quê hương đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Pháp sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Pháp ngữ ở Tunisia, chiều ngày 21/11, tại Paris, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp và làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp - ảnh 1Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thông báo cho bà con kiều bào tại Pháp những nét chính trong tình hình phát triển kinh tế xã hội trong nước. Ảnh: PV/ VOV-Paris

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng kiều bào là một phần máu thịt không thể tách rời của quê hương đất nước; tin tưởng cộng đồng người Việt tại Pháp sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước đã được thể hiện sâu sắc trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và có các đóng góp quý giá hơn cho sự phát triển của đất nước. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp - ảnh 2Hơn 100 kiều bào là đại diện cho nhiều thế hệ người Việt, nhiều hiệp hội người Việt tại Pháp đã có mặt tham dự buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác. Ảnh: PV/ VOV-Paris

Trước đó, tại buổi làm việc với các cán bộ nhân viên của Đại sứ quán cũng như các cơ quan Việt Nam tại Pháp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh thời gian tới, các cơ quan Việt Nam tại Pháp cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của ngoại giao, đặc biệt với Pháp, một trong những đối tác chiến lược của Việt Nam, là đối tác đầu tư-thương mại hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp - ảnh 3Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm với kiều bào và các cán bộ nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp. Ảnh: PV/ VOV-Paris

Phó Chủ tịch nước tin tưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp sẽ có những hoạt động lớn, hiệu quả, đột phá trong năm 2023 khi hai nước Việt Nam và Pháp kỷ niệm một loạt các sự kiện quan trọng như 50 năm ký Hiệp định Paris, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất