Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự tết Sum vầy với công nhân lao động tại Sóc Trăng

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL | 19/01/2022, 15:47

Tại Tết Sum vầy - Xuân bình an, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao 200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Sóc Trăng.

Sáng 19/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” cho công nhân và người lao động khó khăn tại khu công nghiệp An Nghiệp, tỉnh Sóc Trăng.

Dự Tết sum vầy có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Sở, ngành, đoàn thể cùng 150 công nhân viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” là một trong các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, công nhân người lao động đều có Tết”. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong và ngoài địa phương đã giúp công đoàn tỉnh Sóc Trăng có thêm nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nghèo, khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được vui tươi, đầm ấm, tạo sự gắn bó hơn nữa giữa người lao động với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã trao 7.789 phần quà cho người lao động có các hoàn cảnh như: bệnh hiểm nghèo, gặp khó khăn do dịch COVID-19, từ nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn và nguồn xã hội hóa, tương đương số tiền gần 2,4 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 20 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng trị giá 860 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn trực thuộc cũng phối hợp và được sự hỗ trợ của chính quyền, người sử dụng lao động sẽ thực hiện chăm lo trong dịp Tết cho hơn 50.500 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng, trị giá mỗi phần quà từ 270.000 đồng đến 360.000 đồng.

Đặc biệt, tại Tết Sum vầy - Xuân bình an, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao 200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Sóc Trăng.

Cũng trong sáng 19/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới thăm, chúc Tết Hội đoàn kết sư sãi yêu nước, thăm chùa Sòm Rọng tại phường 5, thành phố Sóc Trăng, chúc Tết, tặng quà các sư sãi tại đây.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi và bà con Khmer đón Tết vui tươi, an lành. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của quý hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi trong công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chung tay cùng với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền vận động đồng bào Khmer thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các vị đã vận động người dân trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ, của tỉnh và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

"Các vị đã phát huy được giá trị của Phật giáo là làm điều thiện, tránh điều ác để giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ, đặc biệt là bà con Khmer. Những góp sức đó đã tạo ra nét văn hóa rất đẹp của Việt Nam, không chỉ phát triển kinh tế mà còn là phát triển về văn hóa, tinh thần đại đoàn kết, của các tôn giáo, các dân tộc cùng chung sống trên đất nước" - Phó Chủ tịch nước cho biết.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác còn đến thăm Công ty chế biến thực phẩm Bánh Pía-Lạp xưởng Tân Huê Viên; tặng quà chúc Tết lãnh đạo doanh nghiệp và công nhân lao động; Thăm, chúc tết, tặng quà sư sãi tại chùa Mahatup (chùa Dơi) tại Phường 3, thành phố Sóc Trăng.../.

Bài liên quan
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho 600 nữ công nhân ở Hà Nội
Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng Hành động vì An toàn vệ sinh lao động”, LĐLĐ Thành phố Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành y tế, sự đồng hành của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm công nhân lao động của 30 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất