Ông Trump có thể đầu thú vào tuần tới

31/03/2023, 07:54

Luật sư của cựu Tổng thống Trump cho biết ông có thể sẽ đầu thú tại New York vào đầu tuần tới, sau lệnh truy tố của đại bồi thẩm đoàn Manhattan.

Ông Joe Tacopina - luật sư riêng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với NBC News rằng thân chủ của mình dự kiến đầu thú ở văn phòng công tố quận Manhattan vào đầu tuần tới. Ông Tacopina cũng khẳng định thân chủ của ông “không phạm bất cứ tội gì” và sẽ đấu chống lại lệnh truy tố này.

Hai nguồn tin riêng khác của NBC News cũng tiết lộ rằng các luật sư của Trump đã liên lạc với văn phòng công tố quận Manhattan. Dự kiến cựu Tổng thống Mỹ sẽ bị buộc tội vào tuần tới.

Ông Trump có thể đầu thú vào tuần tới - 1

Tuyên bố của công tố viên Alvin Bragg trên Twitter cho biết đã liên hệ với luật sư của ông Trump để phối hợp về việc cựu Tổng thống đầu thú. (Ảnh cắt từ màn hình)

Đại diện văn phòng công tố Manhattan Alvin Bragg cũng cho biết đã liên hệ với luật sư của ông Trump để phối hợp về việc cựu tổng thống đầu thú trước cáo trạng của bồi thẩm đoàn, theo NBC News.

Thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định, nhưng có nguồn thạo tin nói rằng luật sư của ông Trump và văn phòng ông Bragg đang cân nhắc ngày 4/4.

Trước đó, ngày 30/3 (theo giờ địa phương), các công tố viên New York thông báo đại bồi thẩm đoàn Manhattan đã quyết định truy tố ông Donald Trump về cáo buộc chi tiền "bịt miệng" sao khiêu dâm Stormy Daniels thông qua luật sư lúc bấy giờ của ông Trump là Michael Cohen

Theo nguồn tin của CNN, bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump đã được Văn phòng Công tố quận Manhattan niêm phong và dự kiến được công bố trong những ngày tới. Ông Trump sẽ bị yêu cầu đầu thú và ra hầu tòa. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử của ông.

Việc truy tố ông Trump đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu Tổng thống dính cáo buộc hình sự.

Trà Khánh(Nguồn: NBC News)

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất