Nga kết thúc chiến dịch giải cứu vụ khủng bố ở Moskva

24/03/2024, 13:22

Chiến dịch giải cứu tại khu phức hợp Crocus City Hall gần Moskva đã kết thúc, với 133 thi thể được kéo ra khỏi đống đổ nát.

"Chiến dịch giải cứu tại hiện trường vụ khủng bố đã hoàn tất, nhưng hoạt động tìm kiếm vẫn đang được thực hiện. Lực lượng cứu hộ đã dọn sạch khu vực rộng lớn và tìm thấy 133 thi thể trong đống đổ nát. Chúng tôi tạm thời nhận diện được thi thể của 50 nạn nhân. Trong bệnh viện, các bác sĩ cũng đang chiến đấu để giành lại sự sống cho 107 người", Thống đốc khu vực Moskva AndreyVorobyov viết trên Telegram.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết họ đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công. Trong đó, 4 nghi phạm chịu trách nhiệm trực tiếp và đang bị giam giữ tại khu vực Bryansk, giáp biên giới Ukraine.

Khu phức hợp Crocus City Hall, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 23/3. (Ảnh: Sputnik)

Khu phức hợp Crocus City Hall, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 23/3. (Ảnh: Sputnik)

Hôm 22/3, một vụ tấn công khủng bố xảy ra tại khu phức hợp Crocus City Hall, nằm ở Krasnogorsk, thành phố thuộc tỉnh Moskva (Moskva Region). Trong khu phức hợp có nhà hát, trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm, giải trí cho trẻ em và địa điểm tổ chức đám cưới. 

Đây từng là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 và nhiều buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như A-ha, Eric Clapton và Joe Cocker. Toàn bộ khu phức hợp được xây dựng và đặt theo tên của Tập đoàn Crocus, thuộc sở hữu của doanh nhân gốc Azerbaijan Aras Agalarov.

Phóng viên Sputnik cho biết, họ chứng kiến ít nhất 3 nghi phạm là 3 người đàn ông mặc đồ ngụy trang đột nhập vào khu vực sảnh hòa nhạc, bắn vào người dân ở cự ly gần và quăng bom xăng.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, dữ liệu sơ bộ cho thấy "một cánh cửa được chuẩn bị sẵn" từ Ukraine để nhóm này vượt qua biên giới. Tuy nhiên, Ukraine kiên quyết bác bỏ mọi sự liên quan với vụ khủng bố.

Trong cuộc phỏng vấn khác với hãng ABC của Mỹ ngày 23/3, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng phủ nhận sự liên quan của Ukraine tới vụ tấn công khủng bố.

Phó Tổng thống Mỹ cho biết Washington không có chứng cứ về vai trò của Ukraine trong vụ việc.  Theo bà Harris, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chịu trách nhiệm về những gì đã diễn ra.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất