Nga công bố thời gian triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: RT | 22/06/2022, 18:19

Tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng hạt nhân Sarmat mới nhất của Nga sẽ được triển khai vào cuối năm 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo.

"Chúng tôi đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat. Theo kế hoạch, hệ thống tên lửa đầu tiên sẽ đi vào vận hành trong cuối năm nay", Tổng thống Putin tiết lộ. Tên lửa Sarmat đã được thử nghiệm hồi tháng 4/2022.

Tên lửa này sẽ thay thế hệ thống tên lửa cũ hơn là Voyevosa (hay SS-18 Satan theo cách gọi của NATO). Ông Dmitry Rogozin, người đứng đầu công ty vũ trụ Nga Roscosmos hồi tháng 4 cho biết, Sarmat, hay còn gọi là Satan 2 là hệ thống tên lửa mạnh nhất về tầm bắn và các loại đầu đạn. Nó được thiết kế với khả năng "bất khả chiến bại" trước tất cả hệ thống phòng không hiện nay.

Ông Rogozin cũng cho biết Sarmat di chuyển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với Voyevoda và "có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách gần như không giới hạn".

Trung tướng Sergey Karakayev, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga thông báo trong tháng này rằng việc hiện đại hóa các tên lửa có khả năng sẵn sàng chiến đấu, trong đó có Sarmat và vũ khí lượng siêu thanh Avangard, sẽ hoàn thành 86% tiến độ vào cuối năm 2022./.

Bài liên quan
Phiên bản hiện đại nhất của Su-25 giúp Nga tăng sức mạnh ở Ukraine thế nào?
Su-25SM3 sở hữu những đặc điểm ấn tượng, không chỉ tăng khả năng sống sót trên không phận phức tạp ở Ukraine mà còn hỗ trợ Nga thực hiện các cuộc tấn công hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất