MacBook Pro 2021 sẽ loại bỏ Touch Bar, bổ sung MagSafe

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo The Verge | 16/01/2021, 06:00

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo của TF International Securities cho biết Apple đang lên kế hoạch thiết kế lại MacBook Pro mà công ty ra mắt vào quý 3/2021.

Ông Kuo gọi đây là thiết kế lại lớn đầu tiên của MacBook Pro kể từ khi sản phẩm được giới thiệu vào năm 2016. Khá thú vị, báo cáo từ chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng đã đưa ra một báo cáo chứng thực với nhiều chi tiết tương tự.

MacBook Pro mới được cho là có các cạnh vuông vức như iPad Pro và iPhone 12. Mẫu hiện tại đã có các cạnh sắc nét nhưng phiên bản sắp tới dường như có bảng trên và dưới phẳng hơn trước. Mô hình mới được cho là sẽ có kích thước 14 inch và 16 inch, sử dụng bộ xử lý Arm do Apple thiết kế mà không có tùy chọn sử dụng bộ xử lý Intel.

Kuo cho biết các mẫu MacBook Pro mới sẽ sử dụng một hệ thống ống dẫn nhiệt tương tự như MacBook Pro 16 inch hiện tại, mang lại nhiều khoảng cách nhiệt hơn và cho phép hiệu suất cao hơn. Trong khi đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết các mẫu mới sẽ có màn hình “sáng hơn và độ tương phản cao hơn”.

Có lẽ đáng chú ý nhất đó là ông Kuo tin rằng MacBook Pro mới sẽ thực hiện một số thay đổi liên quan đến các tính năng gây tranh cãi mà Apple đã thực hiện với thế hệ hiện tại. Ví dụ, OLED Touch Bar được cho là đã được thay thế hoàn toàn bằng các phím chức năng vật lý. Ông Kuo cũng nói rằng chúng sẽ đi kèm nhiều loại cổng hơn, mặc dù không nói cụ thể. Đặc biệt, đầu nối sạc từ tính MagSafe cũng được cho là sẽ quay trở lại nhưng không rõ liệu nó có điểm gì chung với hệ thống phụ kiện MagSafe mới trên iPhone 12.

Vào tháng 11 năm ngoái, một mẫu MacBook Pro 13 inch mới với bộ xử lý M1 cũng đã được Apple phát hành, tuy nhiên mẫu đó có phần cứng gần giống với phiên bản sử dụng bộ xử lý Intel hiện có. Nếu báo cáo từ ông Kuo là chính xác, mẫu MacBook Pro tiếp theo có thể mang đến những cải tiến lớn./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất