Cộng đồng mạng 'soi' chi tiết đắt giá: KOL dùng camera sau selfie với CEO Apple

15/04/2024, 20:54

Sáng 15/4, CEO Apple Tim Cook có mặt tại hồ Hoàn Kiếm trong chuyến thăm 2 ngày đến Việt Nam và gặp gỡ KOL Ngô Đức Duy.

CEO Apple Tim Cook khiến cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam hào hứng khi bất ngờ có mặt tại Hà Nội, đi dạo hồ Gươm, uống cà phê trứng và gặp gỡ nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng. Đặc biệt, một nhân vật vinh dự được ông trò chuyện và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội là KOL Ngô Đức Duy, còn được biết đến với biệt danh Duy Thẩm.

Duy Thẩm là nhân vật có tiếng trong làng công nghệ, nổi bật với những video review sản phẩm từ nhà Táo. Sau cuộc trò chuyện tại bờ hồ với CEO Apple, anh háo hức chia sẻ trên trang cá nhân:

"Tôi được gặp trực tiếp CEO Apple - Tim Cook ở ngay tại Hà Nội, Việt Nam! Một buổi sáng như trong mơ, được đón tiếp, được trò chuyện với bác Tim Cook, cùng bác đi dạo Hồ Hoàn Kiếm. Cách đây 8 năm tôi bấm máy quay video đầu tiên và trong viễn cảnh xa vời nhất cũng không nghĩ ngày hôm nay lại xảy ra. Bác Tim Cook bảo rất thích không khí, con người Việt Nam và mình đẹp trai hơn trên video".

KOL Duy Thẩm chia sẻ khoảnh khắc gặp CEO Apple. (Ảnh: Facebook Duy Thẩm)

KOL Duy Thẩm chia sẻ khoảnh khắc gặp CEO Apple. (Ảnh: Facebook Duy Thẩm) 

Trong bài đăng của mình trên mạng xã hội X, CEO Apple cũng chia sẻ bức ảnh chụp cùng Duy, không quên "quảng cáo" tính năng Cinematic mode thường xuyên được anh sử dụng trên iPhone 15 Pro.

Tuy nhiên, với một số dân mạng, có vẻ như bức ảnh này lại mang hiệu ứng quảng cáo ngược, bởi họ nhanh chóng phát hiện một chi tiết đắt giá: Thay vì sử dụng camera trước để selfie với sếp Apple, Duy Thẩm lại dùng camera sau.

Bình luận dưới bài đăng của Tim Cook, người dùng X @Starcommander10, lập trình viên iOS và nhà sáng tạo trong cộng đồng OnePlus, đặt câu hỏi:

"Dùng camera sau để selfie?".

Trong khi đó, người dùng @ai_for_succes cũng mạnh dạn bình luận:

Trong khi đó, người dùng @ai_for_succes cũng mạnh dạn bình luận: "Hoặc là camera trước quá dở".

Người dùng @mollyfud chia sẻ: "Thật không may là hai người không có chiếc Pixel nào! Cả hai đáng ra đã có thể chụp ảnh selfie đẹp tuyệt vời với camera trước! Chỉ cần giơ tay lên để chụp!".

Một số người dùng X cho rằng chiếc smartphone đối thủ sẽ cho ảnh selfie đẹp hơn.

Một số người dùng X cho rằng chiếc smartphone đối thủ sẽ cho ảnh selfie đẹp hơn.

Một số người dùng Việt Nam cũng có thắc mắc tương tự:

Cộng đồng mạng 'soi' chi tiết đắt giá: KOL dùng camera sau selfie với CEO Apple - 5

Trước những ý kiến này, vài người dùng mạng xã hội khác giải thích rằng Duy Thẩm muốn dùng camera góc siêu rộng (0,5x) trên iPhone nên mới cầm máy như vậy. Hiện camera trước của dòng iPhone 15 Pro có cảm biến 12MP và ống kính một tiêu cự duy nhất. Đây được cho là giải thích khá hợp lý.

Theo kiểm tra thực tế của chuyên trang DxOMark, camera selfie của dòng iPhone 15 Pro thuộc dạng tốt nhất thế giới hiện nay, xếp trên "người tiền nhiệm" thuộc dòng iPhone 14 Pro, bỏ xa đối thủ Google Pixel 8 Pro hay Huawei Mate 50 Pro. Điểm yếu lớn nhất của camera này thực ra là độ nhiễu (noise) trong hoàn cảnh thiếu sáng.

Kiểm tra của DxOMark cho thấy camera selfie của iPhone 15 Pro không phải dạng

Kiểm tra của DxOMark cho thấy camera selfie của iPhone 15 Pro không phải dạng "xoàng". (Ảnh: DxOMark)

Như vậy, camera selfie của chiếc iPhone 15 Pro vẫn đủ tốt nên chất lượng có lẽ không phải lý do Duy Thẩm sử dụng camera sau.

Thạch Anh

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất