Lấy ra hàng chục “viên sỏi” trong khớp gối của cụ bà 71 tuổi

CTV Sông Hàn/VOV-Miền Trung | 08/03/2024, 18:28

Các bác sĩ Bệnh viện 199 Bộ Công an tại thành phố Đà Nẵng vừa phẫu thuật và lấy ra hàng chục “viên sỏi” bằng móng tay trong khớp gối của cụ bà 71 tuổi.

Lúc 19h30, ngày 7/3, Bệnh viện 199 tiếp nhận nữ bệnh nhân Nguyễn Thị X, 71 tuổi, ở thành phố Đà Nẵng trong tình trạng khớp gối phải sưng, đau nặng, phải di chuyển bằng xe lăn. Hơn 4 tháng nay, bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng sưng đau của khớp gối và được gia đình đưa đi điều trị nhiều nơi nhưng không đỡ.

Tại đây, bệnh nhân đã được các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng – Y học thể thao thăm khám và chẩn đoán “thoái hóa khớp gối phải mức độ nặng”. Đáng chú ý, sau khi chụp phim X.Quang, các bác sĩ phát hiện thấy bên trong khớp bệnh nhân có rất nhiều dị vật cản quang, khớp gối thoái hóa nặng. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho bệnh nhân.

Khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện các dị vật cản quang bên trong khớp gối hàng chục các mảnh sụn xương tròn, màu trắng, nhỏ bằng đầu ngón tay len lỏi khắp trong khớp. Các bác sĩ đã gắp toàn bộ các mảnh sụn xương ra khỏi bao khớp và tiến hành thay khớp gối toàn phần cho bệnh nhân.

BS.CKII Phùng Cao Cường, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: “Phẫu thuật thay khớp gối đã được thực hiện thường quy tại Bệnh viện 199. Phương pháp này giúp người bệnh giảm đau đớn, lấy lại được chức năng khớp gối. Cụ bà sau khi phẫu thuật đã có thể ngồi dậy và bắt đầu tập vận động, đi lại trong ngày hôm sau”.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất